26/05/2015 11:40 GMT+7

151 điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang Nhật làm việc

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Ông Tống Hải Nam, cục phó Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết vào 0 giờ đêm nay, 151 điều dưỡng viên, hộ lý sẽ lên máy bay xuất cảnh sang Nhật làm việc.

Đây là các ứng viên khóa thứ 2 sau thời gian một năm học tập và rèn luyện  đã hoàn thành khóa đào tạo tiếng Nhật, thi đậu chứng chỉ N3 và hoàn tất các thủ tục cần thiết để sang Nhật Bản học tập và làm việc.

Trước đó, 138 ứng viên khóa 1 đã sang Nhật Bản làm việc vào tháng 6-2014. Những ứng viên này đã có nhiều cố gắng để tiếp thu những kiến thức chuyên môn và rất nỗ lực trong công việc. Các cơ sở tiếp nhận điều dưỡng, hộ lý của bạn đều hài lòng và đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như khả năng của các ứng viên Việt Nam.

Các ứng viên này sang Nhật làm việc khoảng 3 năm, mức thu nhập đạt từ 34-40 triệu đồng/tháng. Trong thời gian làm việc, các ứng viên sẽ được đăng ký thi chứng chỉ quốc gia của Nhật, nếu thi đậu thì được ở lại làm việc lâu dài và mức thu nhập sẽ tăng lên từ 50-60 triệu đồng/tháng. Được biết, đã có một thí sinh của khóa một thi đậu chứng chỉ quốc gia của Nhật chỉ sau 9 tháng làm việc.

Đây là chương trình triển khai “Hiệp định đối tác kinh tế” được ký kết bởi Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có nội dung di chuyển thể nhân, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tuyển chọn được 3 khóa với tổng số 510 ứng viên để đưa vào đào tạo trước khi đưa sang Nhật Bản làm việc.

 

 

 

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên