29/08/2017 17:40 GMT+7

15 năm tù cho kẻ mang súng cướp ngân hàng

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Do thua cá độ bóng đá và nợ tiền, Nguyễn Hoàng Tâm nuôi ý đồ cướp ngân hàng bằng một khẩu súng bắn bi sắt nén khí gas và một chiếc xe máy cũ, đều mua qua mạng.

Nguyễn Hoàng Tâm khai nhận mọi hành vi phạm tội tại tòa - Ảnh: T.NHUNG

Ngày 29-8, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm (30 tuổi, trú xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) về tội danh “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do thua cá độ bóng đá và nợ hơn 800 triệu đồng, Tâm nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ. Tâm lên mạng đặt mua một khẩu súng bắn bi sắt nén khí gas với giá 750.000 đồng và một chiếc xe máy cũ.

Khoảng 17h ngày 6-12-2016, Tâm chạy xe máy đến Phòng giao dịch Thành nội thuộc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thấy nhân viên ngân hàng đang kiểm tiền, chuẩn bị đóng cửa, Tâm xông vào, dùng súng bắn 4 phát chỉ thiên để uy hiếp.

Thấy đối tượng manh động, lại có súng bắn ra tia lửa, mọi người có mặt trong ngân hàng đều khiếp sợ, nép xuống bàn và để Tâm cướp đi nhiều cọc tiền đang để trên bàn giao dịch. Gây án xong, Tâm lập tức lên xe máy bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, Tâm còn bắn 2 phát đạn về phía một người truy đuổi, nhưng đạn chỉ bay sượt qua nên người này không bị thương.

Sau đó, Tâm bỏ trốn về nhà bố mẹ vợ ở xã Vinh An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) để nghỉ ngơi rồi sau đó trốn vào Đà Nẵng. Nguyễn Hoàng Tâm bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ ở Đà Nẵng ngày 18-12-2016.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, số tiền mà Tâm cướp được là 727,7 triệu đồng. Trước khi vụ án được khởi tố, gia đình Tâm đã hoàn trả số tiền 718,7 triệu đồng cho ngân hàng bị cướp. 7 triệu đồng tang vật do cơ quan công an thu giữ cũng đã được bàn giao lại cho Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế.

Tại tòa, Nguyễn Hoàng Tâm đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm 15 năm tù vì tội “Cướp tài sản”.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên