26/10/2015 08:59 GMT+7

15 năm lan tỏa Học bổng từ trái tim

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Những sinh viên vượt khó hiếu học ngày nào đã lớn lên, trưởng thành, nay là những bác sĩ, nhà giáo, kỹ sư, cán bộ chủ chốt của thành phố.

Các tân sinh viên nhận học bổng từ ân nhân của mình tại lễ kỷ niệm 15 năm chương trình học bổng khuyến tài - Ảnh: Như Hùng
Các tân sinh viên nhận học bổng từ ân nhân của mình tại lễ kỷ niệm 15 năm chương trình học bổng khuyến tài - Ảnh: Như Hùng

Sáng 25-10, báo cáo tại Ngày hội truyền thống hiếu học và kỷ niệm 15 năm chương trình học bổng khuyến tài (còn gọi là học bổng 1 và 1, hay học bổng từ trái tim - chương trình do Hội Khuyến học TP.HCM tổ chức), bà Lê Minh Ngọc, phó chủ tịch Hội Khuyến học TP, cho biết: "Từ 5 sinh viên nhận tài trợ học bổng 1 và 1 ở năm 2000, sau 15 năm đã có 2.175 sinh viên nhận học bổng này. 

Những sinh viên vượt khó hiếu học ngày nào đã lớn lên, trưởng thành, nay là những bác sĩ, nhà giáo, kỹ sư, cán bộ chủ chốt của thành phố.

Học bổng 1 và 1 do 1 ân nhân nhận tài trợ cho 1 sinh viên cụ thể trong suốt quá trình học đại học. Học bổng này mang nặng nghĩa tình giữa người trao và người nhận. Bởi người trao học bổng không đơn thuần giúp về mặt tài chính mà còn theo dõi, chia sẻ niềm vui nỗi buồn, sự thành đạt của sinh viên đã được mình giúp đỡ. Người nhận học bổng cũng không đơn thuần chỉ nhận tiền mà còn nhận cả sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần để vượt qua khó khăn".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, nhấn mạnh: "Qua 15 năm, Hội Khuyến học TP đã vận động được 38 tổ chức và hơn 450 cá nhân có tấm lòng nhân ái tham gia trao tặng học bổng khuyến tài. Trong đó có nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Hội Khuyến học TP nhiều năm liền.

Thành ủy, UBND TP rất trân trọng những đóng góp ấy. Nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng nhân ái của quý vị đã giúp hàng ngàn sinh viên khó khăn được tiếp tục học tập, tốt nghiệp đại học, có việc làm, cuộc sống ổn định, giúp thay đổi hoàn cảnh sống của nhiều gia đình".

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên