24/07/2015 14:06 GMT+7

14 tỉ đồng hỗ trợ thiếu nhi TP.HCM khám phá tri thức

Q.LINH
Q.LINH

TTO - 50.000 đội viên, học sinh sẽ được học trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp trong năm học 2015-2016.

Hội đồng Đội TP.HCM đã ký kết với Trung tâm thể dục thể thao tổng hợp và giáo dục hướng nghiệp (Vietopia) tổ chức “Hành trình khám phá tri thức” tại buổi tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.HCM năm học 2014-2015 sáng 24-7.

Theo đó, Vietopia sẽ hỗ trợ các khóa học trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp cho 50.000 đội viên, học sinh tham gia trong năm học 2015-2016 trị giá khoảng 14 tỉ đồng.

Đó sẽ là một trong các hoạt động bổ trợ cho đội viên, học sinh TP.HCM trong chương trình năm học 2015-2016 có chủ đề “Tự hào trang sử Đội, vững bước tiến lên Đoàn”. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là làm sao việc giáo dục thiếu nhi gắn với thực hiện năm điều Bác Hồ dạy, giúp các bạn nhỏ rèn luyện đạo đức lối sống song song với hoàn thành nhiệm vụ học tập. Cạnh đó, tận dụng các nguồn lực xã hội để chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ chưa ngoan, hỗ trợ trẻ tại các xã nông thôn mới của thành phố.

Tổng kết năm học 2014-2015 cho thấy bốn chương trình: Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh, Học tập sáng tạo - vươn tới tương lai, Rèn luyện chăm ngoan - thiếu nhi sẵn sàng và làm nghìn việc tốt - hoa thơm dâng Bác của Đội đã thu hút đông đảo thiếu nhi thành phố tham gia rèn luyện theo năm điều Bác Hồ dạy. Đã xuất hiện nhiều giải pháp, cách làm hay từ cơ sở để hoạt động Đội ngày càng thu hút các em.

Phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh các hoạt động, phong trào của Đội phải thực chất, không chạy theo thành tích sao cho tạo môi trường giúp các bạn nhỏ học tập và rèn luyện tốt hơn. Chị Xuân lưu ý lực lượng phụ trách Đội cần phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm, giữa các liên đội với nhau trên cùng địa bàn cũng như quan tâm đào tạo dự nguồn phụ trách Đội, công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận trong phụ huynh, xã hội.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên