16/07/2015 19:37 GMT+7

Trưng Nữ Vương: ​kịch lịch sử mới dành cho thiếu nhi

Linh Đoan
Linh Đoan

TTO - Chiều 16-7, sân khấu kịch IDECAF (TP.HCM) đã tổ chức phúc khảo vở kịch lịch sử mới dành cho thiếu nhi Trưng Nữ Vương (tác giả: Minh Phương, đạo diễn: Vũ Minh).

Anh 30
Cảnh trong vở Trưng Nữ Vương - Ảnh: T.T.D.

Với vở kịch này, tính tới nay IDECAF đã dàn dựng được 5 vở kịch lịch sử (Trần Quốc Toản, Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Đinh Bộ Lĩnh và Trưng Nữ Vương) để đưa vào chương trình kịch lịch sử phục vụ khán giả nhí.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “IDECAF bắt đầu chương trình này từ tháng 11 năm ngoái, nhưng thật ra chỉ diễn được độ 3 tháng vì phải né giai đoạn tết, giai đoạn các em thi và nghỉ hè.

Tính luôn lưu diễn đến các trường và diễn định kỳ lúc 9g sáng chủ nhật tại sân khấu Trần Cao Vân, chương trình đã biểu diễn được khoảng 80 suất đến khoảng 60 trường tiểu học. Với vở Trưng Nữ Vương lần này IDECAF đang lên kế hoạch sẽ diễn tại học đường từ khoảng 15-8.

Chúng tôi tâm huyết với dòng kịch này để mong các em nhỏ hiểu và yêu thêm lịch sử Việt. Thực tế, trong những suất diễn trước, nhiều hội phụ huynh các trường rất ủng hộ và đóng góp kinh phí để hỗ trợ các suất diễn (mỗi suất khoảng 15 triệu đồng). Với kinh phí đó chỉ đủ vừa vặn chi phí mọi thứ cho một đoàn hơn 30 người gồm cả diễn viên, hậu đài, âm thanh, ánh sáng…”.

Với Trưng Nữ Vương, êkip thực hiện đã kỳ công tạo hình 2 con voi ra trận của hai bà Trưng khá chân thật với chi phí lên đến 20 triệu đồng.

Vở có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Xuyên, Vi Vân, Bửu Đa, Dương Lâm, Dương Cường, Lâm Thắng…

Linh Đoan
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên