19/07/2016 16:29 GMT+7

14 tàu hải quân Thổ Nhĩ Kỳ mất tích sau đảo chính

M.ANH
M.ANH

TTO - Không chỉ 14 chiếc tàu biến mất bí ẩn, đô đốc Veysel Kosele - chỉ huy hải quân Thổ Nhĩ Kỳ và bị tình nghi có mưu đồ đảo chính - cũng không có tin tức. 

14 tàu hải quân Thổ Nhĩ Kỳ được nói là mất tích từ sau đảo chính đến nay - Ảnh: Getty Images
14 tàu hải quân Thổ Nhĩ Kỳ được cho là mất tích từ sau đảo chính đến nay - Ảnh: Getty Images

Theo một nguồn tin nói với tờ The Times, sau khi xảy ra đảo chính, 14 chiếc tàu hải quân đang hoạt động ở biển Aegea và biển Đen đã không liên lạc với sở chỉ huy hải quân, cũng không có báo cáo lại với phía cảng. Các tàu này bị nghi đã hướng đến các cảng của Hi Lạp. 

Trong khi đó, đô đốc Veysel Kosele - chỉ huy hải quân Thổ Nhĩ Kỳ - cũng không có tin tức từ ngày 15-7 đến nay. Ông này bị tình nghi là một trong số những người tìm cách lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Trước đó, hôm 16-7, một ngày sau khi xảy ra đảo chính, 8 sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã lên trực thăng đến Hi Lạp xin tị nạn.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, hãng tin nhà nước cho biết đến nay tòa án đã ra lệnh bắt giam 85 tướng lĩnh và đô đốc để chờ điều tra vai trò của họ trong cuộc đảo chính, trong đó có tướng Akin Ozturk - cựu tư lệnh không quân Thổ Nhĩ Kỳ, và tướng Adem Hududi - chỉ huy Quân đoàn số 2 Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng chục người khác vẫn đang bị thẩm vấn. 

Khoảng 290 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương sau cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ đêm 15-7. Đến thời điểm này, kẻ chủ mưu cuộc đảo chính vẫn chưa được xác định nhưng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc giáo sĩ Fethullah Gulen đang sống ở Mỹ là "đạo diễn".

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên