16/08/2017 14:06 GMT+7

​13 phim độc lập đáng chờ đợi vào nửa cuối 2017

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - Nếu như mùa hè là mùa Hollywood tung phim giải trí bom tấn vui vẻ và đầy hưng phấn, thì mùa thu và đông là mùa của phim dành cho khán giả 'từng trải' với những bộ phim mà các liên hoan phim, các giải thưởng yêu thích.

Cùng Tuổi Trẻ online điểm qua những phim phim độc lập đáng chú ý nhất sẽ ra mắt trong 3 tháng cuối năm nay.

1. Mother!

Đạo diễn Darren Aronofsky trở lại sau 3 năm với sự thất bại của bộ phim sử thi Noah.

Không cần giới thiệu nhiều về Aronofsky với dân mộ điệu điện ảnh, vì những tác phẩm ông đã làm như Requiem For A Dream, Black Swan luôn nằm trong danh sách những tác phẩm xuất sắc của thế kỉ 21.

Do đó, với Mother!, chắc chắn, Darren Aronofsky sẽ tiếp tục đưa khán giả đi vào hành trình khám phá bản thể mỗi người thông qua yếu tố kinh dị và tâm linh giống như Black Swan đã từng làm được.

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao hàng đầu Hollywood là Jennifer Lawrence và Javier Bardem.

Dù chưa công chiếu, nhưng Mother! được dự đoán sẽ là ngựa ô trong cuộc đua tranh Oscar vào năm sau.

2. Battle of the Sexes

Bộ đôi đạo diễn Little Miss Sunshine Jonathan Dayton và Valerie Faris trở lại sau 5 năm kể từ bộ phim Ruby Sparks.

Battle of the Sexes (Trận chiến giới tính) dựa theo câu chuyện có thật về trận đấu tennis giữa 2 siêu sao quần vợt là Bobby Riggs (Steve Carell) và Billie Jean King (Emma Stone).

Trận chiến lịch sử đó diễn ra dưới sự chứng kiến của hơn 90 triệu khán giả Mỹ đã giúp khẳng định vị thế của nữ giới, và tạo thế cân bằng về mặt tiền thưởng dành cho nam và nữ trong bộ môn thể thao tennis.

Với sự tham gia của diễn viên từng đoạt giải Oscar Emma Stone, Battle of the Sexes hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nét hài hước, độc đáo trong cách kể chuyện rất giàu tình cảm của hai đạo diễn Dayton và Faris.

3. Victoria and Abdul

Bộ phim kể lại mối thâm tình gây nhiều tranh cãi giữa nữ hoàng Anh Victoria (Judi Dench) và người hầu Ấn Độ Abdul (Ali Fazal).

Theo lịch sử, khi Abdul đến Anh để mang quà tặng của hoàng gia Ấn Độ nhân dịp 50 năm trị vì của nữ hoàng Anh, anh đã có một mối quan hệ rất sâu sắc với nữ hoàng cho đến khi bà chết vào năm 1901.

Phim do Stephen Frears làm đạo diễn.

Ai thích những tựa phim lịch sử thì Stephen Frears là một đạo diễn quen thuộc như The Queen (2006), Dangerous Liaisons (1988)…

4.  The Florida Project

Đang nhận đến 99/100 điểm trên chuyên trang về phê bình Metacritic, The Florida Project chắc chắn là một trong những bộ phim đáng chờ đợi nhất năm 2017.

Hơn nữa, đây lại là bộ phim do đạo diễn Sean Baker thực hiện, Sean Baker là cái tên đã gây kinh ngạc cho giới hâm mộ vào năm 2016 với bộ phim quay hoàn toàn bằng Iphone Tangerine.

Anh mang đến cho khán giả một trải nghiệm độc đáo, và khích lệ những đạo diễn trẻ không có nhiều kinh phí hoàn toàn có thể làm phim nếu muốn bằng bất cứ phương tiện ghi hình nào.

Tiếp sau thành công rực rỡ của Tangerine, Sean Baker làm The Florida Project.

Bộ phim kể về một thế giới của tầng lớp nghèo khổ trong xã hội trong đó người lớn phải vật lộn sống còn con trẻ phải trưởng thành trong môi trường đó khi mùa hè đến với đầy những niềm vui nhưng không ít bi kịch do xã hội mang lại.

5.  Wonderstruck

Sau 2 năm kể từ bộ phim tình cảm được đánh giá cao Carol ra mắt, Todd Haynes trở lại với Wonderstruck.

Lần này, ông không kể tiếp chuyện tình cảm lãng mạn và hiện thực xã hội nữa, thay vào đó Wonderstruck sẽ có chút gì đó ly kì và bí ẩn khi kể câu chuyện ở hai thời điểm khác nhau nhưng có mối liên kết với nhau.

Phim có sự tham gia của Julianne Moore người từng hợp tác với Todd Haynes trong bộ phim Far From Heaven.

Wonderstruck là câu chuyện vượt không gian và thời gian về hai đứa trẻ bị điếc tìm thấy điều gì đó gắn số phận hai người qua đó lột tả chân diện của con người.

Phim dựa theo tiểu thuyết của Brian Selznick và đã từng tranh giải Cành Cọ Vàng tại Cannes 2017.

6.  The Square

Bộ phim đã vinh dự nhận giải Cành Cọ Vàng của đạo diễn Thuỵ Điển Ruben Östlund, The Square được mô tả giống như một buổi triển lãm nghệ thuật đương đại, nơi nghệ sĩ nhân danh nghệ thuật và tạo ra những điều quái gở, rất khó cảm thụ.

The Square là tiếng cười cay độc vào những kẻ nhân danh nghệ thuật, vào đạo đức xã hội, và tâm lý tung hô của đám đông cho những điều vô giá trị.

Đạo diễn Runben Ostlund là một cái tên rất đáng chú ý, khi bộ phim trước đó của ông Force Majeure là một tác phẩm vô cùng tinh tế nói về những vết nứt nhỏ của gia đình khiến cho hạnh phúc tan vỡ. 

7.  The Killing of a Sacred Deer

Thật không ngoa khi gọi đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos là “tiếng nói độc đáo nhất” của điện ảnh đương đại.

Chỉ qua tác phẩm The Lobster, ông đã chứng minh sự sáng tạo của mình để mang đến cho khán giả một trong những bộ phim hài hước châm biếm (black humour) độc nhất vô nhị, vừa giải trí và vừa mang lại thật nhiều suy ngẫm về xã hội hiện đại.

Chính vì thế The Killing of a Sacred Deer mang đến rất nhiều tò mò, khi bản thân bộ phim khi công chiếu tại Cannes 2017 đã nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều.

 Điều đó cũng dễ hiểu, khi đạo diễn mang đến cái nhìn độc đáo và duy nhất, nó sẽ rất khó làm hài lòng tất cả, thay vào đó, nó sẽ tạo ra cho bộ phim một dạng “cult” (phim thiêng) với lượng khán giả riêng và trung thành.

The Killing of a Sacred Deer có sự tham gia của Nicole Kidman và Colin Farrell.

8.  Molly’s Game

Biên kịch gia Aaron Sorkin, người đoạt giải Oscar cho biên kịch xuất sắc nhất với bộ phim The Social Network (2010), quyết định dấn thân vào công việc đạo diễn với tác phẩm đầu tay có tên Molly's Game.

Câu chuyện phim kể về Molly Bloom do Jessica Chastain thủ vai.

Molly Bloom là vận động viên trượt tuyết Olympic, nhưng người ta biết đến cô nhiều nhất với vai trò chủ sòng bạc poker của những người chơi giàu có nhất thế giới, cho đến ngày cô bị FBI bắt.

Đồng minh duy nhất của cô là luật sư bào chữa do Idris Elba thủ vai.

Aaron Sorkin không chỉ biết tới qua The Social Network, ông còn là biên kịch cho các phim như Money Ball, Steve Jobs.

Có thể nói, Sorkin là một trong những biên kịch danh tiếng nhất Hollywood đương đại.

Việc ông quyết định dấn thân vào nghề đạo diễn thực sự là một điều lý thú và cho ta hiểu hơn về sự đa năng của vị biên kịch gia 56 tuổi này.

9.  Call Me By Your Name

Là ngôi sao tại liên hoan phim Sundance đầu năm 2017, bộ phim về tình yêu đồng tính Call Me By Your Name của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino đã và đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar 2018.

Câu chuyện lãng mạn về một chàng trai đồng trinh 17 tuổi gặp gỡ một người đàn ông trưởng thành khôn ngoan và cả hai dần dần khám phá ra tình yêu dành cho nhau vừa mang nét đẹp cổ điển, vừa mang đến tính bi kịch như kịch Hy Lạp.

Mang hơi hướng của Blue is the warmest colour, bộ phim Call Me By Your Name sẽ là bi kịch của quá trình trưởng thành, trong đó, nhân vật thông qua đau khổ vì tình để lớn.

10.  Wonder Wheel

Mỗi năm một phim cho đến tận tuổi 82, Woody Allen thực sự là một cái tên huyền thoại về sức lao động miệt mài và hăng say dành cho công việc làm phim mà ông yêu thích.

Tiếp sau bộ phim Cafe Society, ông hợp tác cùng người đẹp Kate Winslet và nam diễn viên Justin Timberlake cho một bộ phim có bối cảnh vào những năm 50.

Wonder Wheel là câu chuyện tình cảm, hài hước của một người phụ nữ đã có chồng nhưng ngoại tình với chàng trai trẻ.

Rất khó để nói Wonder Wheel sẽ thành công hay không, vì dường như điều đó không thực sự quan trọng với Allen.

Ông chỉ muốn làm phim, và đủ danh tiếng để luôn luôn có nhà đầu tư, và bất kì ngôi sao nào cũng muốn tham gia vào dự án của mình.

11. The Shape of Water

Đây là bộ phim của đạo diễn bậc thầy về hình ảnh Guillermo del Toro.

Trailer phim đã có và khiến tất cả chúng ta đều mong đợi bộ phim, như một trong những câu chuyện viễn tưởng lãng mạn và đầy bi kịch giữa người và người cá.

Giống một câu chuyện thần tiên hơn là kinh dị, bộ phim sẽ đưa khán giả đến câu chuyện không mới về những dự án bí mật của chính phủ về sinh học, và tình yêu của một người phụ nữ bình thường và quái vật trong hình dạng rất kì quặc nhưng thân thiện.

12. Happy End

Michael Haneke không chỉ là đạo diễn tài ba mà ông còn là bậc thầy về viết kịch bản.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói rằng, tất cả kịch bản ông viết, ông đều dựa trên kinh nghiệm của bản thân, do đó nó khiến phim của ông rất chân thực và có giá trị hiện thực.

Do đó, với Happy End, ta thấy câu chuyện đầy tính thời sự về châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Tình trạng khủng hoảng về nhập cư, khiến xã hội châu Âu ở mức độ nào đó, bị nhiễu loạn và gây hoang mang.

Sau 5 năm kể từ Amour, ông mới trở lại, điều đó giúp cho khán giả yêu mến ông tin rằng, đây thực sự là một bộ phim đáng để chờ đợi nhất năm 2017.

13. Phantom Thread

Đây là bộ phim cuối cùng mà nam diễn viên huyền thoại Daniel Day-Lewis tham gia diễn xuất vì ở thời điểm hiện tại ông đã tuyên bố nghỉ hưu và không quay trở lại với điện ảnh nữa.

Điều đó cộng với tên tuổi của đạo diễn Paul Thomas Anderson (Magnolia, The Master) khiến cho bộ phim Phantom Thread thực sự gây tò mò cho những khán giả yêu điện ảnh.

Phantom Thread sẽ ra mắt cuối năm 2017, kịp để đáp ứng đủ điều kiện tham gia tranh giải Oscar vào năm 2018.

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên