29/12/2014 09:06 GMT+7

​120 suất học bổng tặng con cán bộ, chiến sĩ hải quân

THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH
THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH

TT - 120 học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” đã trao cho học sinh vượt khó học giỏi là con cán bộ, chiến sĩ hải quân đang học tập tại TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Học sinh là con cán bộ chiến sĩ hải quân nhận học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” từ ban tổ chức - Ảnh: Tiến Thắng
Học sinh là con cán bộ chiến sĩ hải quân nhận học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” từ ban tổ chức - Ảnh: Tiến Thắng

Ngày 28-12, tại Bộ tư lệnh Vùng 1 hải quân (Thủy Nguyên, Hải Phòng), báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân, Công ty cổ phần Đồng Tâm tổ chức trao 120 học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” (3 triệu đồng/suất và quà của nhà tài trợ) dành cho học sinh vượt khó học giỏi là con cán bộ, chiến sĩ hải quân đang học tập tại TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Câu chuyện của người chiến sĩ hải quân Phạm Trọng Nghĩa sau nhiều năm chiến đấu với bệnh ung thư vòm họng thì mất vào năm 2008 mà tâm nguyện lo cho con chưa thành khiến nhiều người dự khán không kìm được xúc động.

Trước khi mất, anh Nghĩa tâm sự với vợ - chị Mai Thị Thanh Loan (đang công tác tại xưởng in hải quân) - điều day dứt nhất là hai đứa con còn quá nhỏ, vợ sẽ rất vất vả nuôi con ăn học nên người. “Mọi yêu thương với chồng bây giờ tôi dồn hết cho con.

Với tôi sự chăm ngoan, học giỏi của các con là động lực, là nguồn động viên lớn nhất để tôi cố gắng. Được nhận học bổng của báo Tuổi Trẻ, những khó khăn trên con đường đến trường của con tôi cũng vơi dần” - chị Loan nói.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, phó chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân, cho rằng đợt trao học bổng này là hoạt động có ý nghĩa trong công tác hậu phương quân đội, nhằm động viên các em học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập, góp phần động viên cán bộ chiến sĩ hải quân vững niềm tin, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Trước đó, tại quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), chương trình đã trao học bổng này cho 64 học sinh vượt khó là con cán bộ, chiến sĩ hải quân.

Chương trình trao tổng cộng 333 suất học bổng với số tiền 1 tỉ đồng do Công ty cổ phần Đồng Tâm tài trợ.

THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên