19/05/2014 02:35 GMT+7

12 tướng trận thời bình

BÙI DŨNG
BÙI DŨNG

TT - Triển lãm ảnh “12 tướng trận thời bình”, khai mạc ngày 19-5 của Trần Việt Văn, trưng bày 70 bức ảnh là chân dung và cuộc sống đời thường của 12 vị tướng đã cùng đồng đội, cùng Quân đội nhân dân Việt Nam làm nên nhiều kỳ tích bảo vệ đất nước.

Triển lãm ảnh “Tình yêu trong chiến tranh”Triển lãm "Ký họa kháng chiến vùng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

foBg1GE6.jpgPhóng to
Những kỷ vật thời chiến của trung tướng Nguyễn Văn Tình, nguyên phó đô đốc hải quân
B3AodxTb.jpgPhóng to
Trung tướng Nguyễn Ân, nguyên sư đoàn trưởng sư đoàn 304, với mô hình xe tự hành kéo pháo

Đây là những hình ảnh được chụp qua nhiều dịp Trần Việt Văn gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện thân tình với các vị tướng: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tướng Nguyễn Văn Rinh, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Đức Soát, Phạm Xuân Thệ, Nguyễn Quốc Thước...

Được thực hiện từ năm 2009 gồm nhiều phần, bộ ảnh là góc nhìn về hai giai đoạn chiến tranh và hòa bình trong cuộc đời các vị tướng trận. Một điểm nổi bật xuyên suốt là nhiếp ảnh gia đã tập trung khai thác những biểu tượng được xem là đại diện cho từng thế hệ của các vị tướng, của những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam: chiếc huy hiệu, chiếc đồng hồ, kệ sách, mô hình xe tăng, bức tượng Phật, chữ thư pháp, nắm đấm dũng mãnh, bàn tay gầy guộc... Tất cả vừa là kỷ vật vừa tượng trưng cho tình yêu, sức mạnh, sự hi sinh, đỉnh vinh quang, và cả sự vô danh - mẫu số chung của tất cả người lính trận chiến đấu vì độc lập, tự do, hòa bình, trường tồn của đất nước.

Triển lãm kéo dài đến ngày 24-5-2014 tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

BÙI DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên