17/06/2017 18:01 GMT+7

12 tập sách về kỷ niệm quan hệ Việt - Hàn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Buổi ra mắt bộ sách Văn học Hàn QuốcTuyển văn học Đông Á vừa diễn ra tại đường sách TP.HCM sáng 17-6, mở đầu cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992 - 2017).

Một phần bộ sách Văn học Hàn Quốc - Ảnh: L.Điền
Một phần bộ sách Văn học Hàn Quốc - Ảnh: L.Điền

Đây cũng là lần đầu tiên các tác phẩm văn học Hàn Quốc và Đông Á hiện diện “bằng xương bằng thịt” nhiều đến như vậy: 12 cuốn, do 4 nhà xuất bản cùng ấn hành, với sự nỗ lực của đội ngũ dịch giả, tác giả lên đến 23 người.

Về văn học Hàn Quốc, bạn đọc có thể “thâm nhập” từ các quyển: Hợp tuyển văn học dân gian Hàn Quốc, Hợp tuyển văn học cổ điển Hàn Quốc, Dạo bước vườn văn Hàn Quốc, Văn học cổ điển Hàn Quốc - tiến trình và bản sắc, Giáo trình văn học Hàn Quốc, Ngụ ngôn Hàn Quốc...

Đây là những đầu sách đồ sộ, tuyển chọn từ những tác phẩm quan trọng trong nền văn học Hàn Quốc, để giảng dạy tại khoa Hàn Quốc học và cũng nhằm giới thiệu những nét chính của văn chương Hàn Quốc từ cổ điển đến hiện đại.

5 quyển đầu trong số 6 quyển trên đây được Viện Nghiên cứu trung ương Hàn Quốc tài trợ trong đề án “Phát triển tài nguyên nghiên cứu và giảng dạy văn học Hàn Quốc ở Việt Nam”.

Bộ Tuyển văn học Đông Á, đến nay đã ra được 6 cuốn trong diện mạo nhỏ gọn, trình bày đẹp: Thi tăng Đông Á, Chuyện tình ma nữ trong truyền kỳ Đông Á, Thượng Hải - Tokyo - Seoul trong văn chương đều thế kỷ XX (2017), Những mái lều ẩn cư trong văn chương Đông Á (2013), Những kỳ nữ trong thơ ca Đông Á, Huyền thoại lập quốc của các nước Đông Á (2014).

Các tác phẩm Văn học Đông Á - Ảnh: L.Điền
Các tác phẩm văn học Đông Á - Ảnh: L.Điền

Đây là công trình thú vị, giới thiệu văn học của 4 nước gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản qua nhiều hướng tiếp cận như đã thấy ở đề tài mỗi quyển. 

Bộ sách Tuyển văn học Đông Á này sẽ là dữ liệu cho những ai muốn tìm hiểu văn chương Đông Á theo hướng tiếp cận khu vực với những độc đáo của mỗi nước được trình bày cạnh nhau nhằm vừa so sánh tương chiếu vừa bộc lộ những bản sắc riêng...

Tại buổi ra mắt sách, ban biên soạn và đại diện đề án đã trao tặng bộ sách này cho 35 cơ sở gồm các trường đại học, cao đẳng có đào tạo văn học, tiếng Hàn, Hàn Quốc học, khu vực học; và các thư viện tỉnh, thành phố ở TP.HCM và khu vực lân cận.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên