02/06/2013 09:11 GMT+7

12 người chết vì lốc xoáy ở Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG 
NGUYỆT PHƯƠNG 

TTO - Sáng nay 2-6 (giờ VN), nhà chức trách Mỹ thông báo số người thiệt mạng vì lốc xoáy và bão tại Oklahoma và Missouri đã tăng lên 12, bao gồm hai trẻ em.

Oklahoma lại tơi bời trong lốc xoáy, 5 người thiệt mạng

CQlJke08.jpgPhóng to

Thành phố El Reno bên ngoài thành phố Oklahoma ngập nặng sau bão - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Cơ quan Y tế Oklahoma cho biết chín người đã thiệt mạng tại đây, trong đó có năm nạn nhân vẫn chưa xác định được danh tính. Ở bang Missouri, ba người chết vì lũ quét. Ngoài ra có 104 người khác bị thương.

Cơn bão lớn không chỉ tạo ra lốc xoáy đánh vào thành phố Oklahoma và vùng ngoại vi, mà còn gây mưa lớn trên diện rộng ở cả Oklahoma và Missouri. Truyền hình chiếu cảnh những con phố biến thành sông, nước ngập tới cửa xe ô tô.

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia (NWS) cho biết hôm 31-5, cơn bão lớn đã tạo ra cơn lốc xoáy đầu tiên ở thành phố El Reno trước khi tấn công thành phố Oklahoma. Ngoài ra còn có ít nhất bốn cơn lốc xoáy khác có sức gió trên 100 km/g xuất hiện ở Oklahoma và các khu vực lân cận.

Sau đó bão di chuyển sang Missouri. Reuters cho biết mới đây thống đốc bang Missouri Jay Nixon đã kêu gọi người dân địa phương không nên lái xe qua các khu vực bị ngập. “Các con sông đều bị tràn bờ, do đó chúng tôi kêu gọi người dân cảnh giác. Tình hình hiện tại vẫn rất nguy hiểm” - ông Nixon nhấn mạnh.

Hiện vẫn còn khoảng 200.000 người đang ở trong cảnh mất điện tại Oklahoma và Missouri. Nhà chức trách cho biết lốc xoáy không tàn phá Oklahoma nặng nề như vụ hai tuần trước. Trong vụ lốc xoáy đó, 24 người đã thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên