30/09/2014 06:36 GMT+7

​12 người chết ở đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-9, chính quyền Ukraine cho biết ít nhất chín binh sĩ và ba thường dân đã thiệt mạng ở miền đông bất chấp thỏa thuận ngừng bắn giữa Kiev và quân ly khai

Một binh sĩ Ukraine tuần tra trên con đường gần thành phố Donetsk Ảnh: Reuters 

.“Chín binh sĩ đã thiệt mạng và 27 bị thương” - người phát ngôn Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraine (NSDC) Andriy Lysenko thông báo. Nguyên nhân là do quân đội Ukraine và phe ly khai tiếp tục đọ pháo  ở Donetsk. Một xe quân sự của phía Kiev bị phá hủy.

Tòa thị chính Donetsk cho biết ít nhất ba thường dân thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua. “Tình hình ở thành phố vẫn rất căng thẳng với những tiếng đạn pháo vang rền trong suốt đêm” - một quan chức Donetsk tiết lộ.

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 5-9, các cuộc giao tranh vẫn liên tục nổ ra ở khu vực sân bay thành phố Donetsk, nơi quân đội Ukraine đang kiểm soát. Các địa điểm trọng yếu tại thành phố chiến lược Donetsk vẫn đang nằm trong tay quân ly khai.

Liên Hiệp Quốc ước tính kể từ khi các cuộc giao tranh nổ ra hồi tháng 4, ít nhất 3.500 người ở đông Ukraine đã thiệt mạng. RIA Novosti đưa tin mới đây lực lượng ly khai tìm thấy một hố chôn xác tập thể ở làng Nyzhnia Krynka tại miền đông.

Trước đó các thanh sát viên Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cũng xác nhận việc tìm thấy ba hố chôn xác tập thể tại đông Ukraine. Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) cáo buộc cả quân đôik Ukraine và lực lượng ly khai đều phạm tội ác chiến tranh. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên