08/10/2012 07:30 GMT+7

11.200 trẻ em Đức ngộ độc vì dâu tây Trung Quốc

HOÀNG NGỌC
HOÀNG NGỌC

TT - Dâu tây Trung Quốc đã gây ra “dịch bệnh thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay tại Đức”. Theo báo Business Insider, có tới 11.200 trẻ em Đức bị ngộ độc do ăn dâu tây nhập từ Trung Quốc.

4cwGjpfV.jpgPhóng to

Thu hoạch dâu tại một vùng nông thôn ở Trung Quốc - Ảnh: China Daily

Thủ phạm là dâu tây ướp lạnh của Công ty Sodexo. Mỗi ngày công ty này cung ứng thực phẩm cho trẻ em ở hầu hết 500 trường học và các trung tâm chăm sóc trên toàn miền đông nước Đức. Báo Business Insider dẫn lời ông Holger Eichele, người phát ngôn Bộ Thực phẩm - nông nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng Đức, cho biết số dâu tây Trung Quốc này được một cửa hàng bán sỉ phân phối cho các công ty chuyên phục vụ thức ăn cho nhà trẻ, trong đó có Sodexo.

Theo Reuters, các vụ ngộ độc đầu tiên diễn ra từ ngày 19-9 tại các bang ở miền đông nước Đức như Brandenburg, Saxony, Berlin, Thuringia và Saxony-Anhalt. Rất nhiều trẻ em, thanh thiếu niên và một số người lớn bị ói mửa, tiêu chảy, viêm dạ dày và ruột. Theo Viện Robert Koch, tính đến ngày 5-10 đã có hơn 11.200 người nhiễm bệnh, trong đó có hơn 32 người phải nhập viện.

Kết quả điều tra của Cục Y tế bang Saxony cho thấy khoảng một nửa số trẻ em và nhân viên nhà bếp sử dụng dâu tây của Công ty Sodexo bị nhiễm norovirus, loại virút gây viêm đường ruột ở người. Công ty Sodexo cho biết đã thu hồi toàn bộ dâu đông lạnh tại các trường xảy ra ngộ độc và lên tiếng xin lỗi bệnh nhân.

HOÀNG NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên