10/04/2013 17:55 GMT+7

110 triệu đồng là giá do quản lý của Mỹ Tâm đưa ra

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - “Mỹ Tâm nói chưa ký hợp đồng thì đúng, bởi vì thành phố Đà Nẵng chưa quyết định. Nhưng tất nhiên, mức giá đó phải phát ngôn từ người quản lý của cô ấy thì chúng tôi mới có cơ sở lập dự toán”.

ZkjxSFIC.jpgPhóng to
Ca sĩ Mỹ Tâm. Ảnh tư liệu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 10-4.

* Nhưng phía ca sĩ Mỹ Tâm phủ nhận mức giá đó. Vậy sau khi nhận được thông tin này, phía công ty đã làm việc với nhân viên trực tiếp liên hệ với Mỹ Tâm để xác định xem có khúc mắc ở khâu nào chưa?

- Chúng tôi cũng có trực tiếp làm việc với người liên hệ với phía ca sĩ Mỹ Tâm. Hôm qua, người quản lý của Mỹ Tâm cũng đã gọi và nói đó là báo giá dành cho kiểu chương trình thế này.

Tôi nghĩ cũng không phải họ nhất định đòi mức giá đó hay Đà Nẵng yêu cầu mà ca sĩ không hát.

Nếu thành phố thống nhất chọn rồi thì có thể thương thảo, bàn bạc. Nhưng hiện tại chưa đến giai đoạn đó, mà chỉ ở giai đoạn đầu mang tính chất là đưa ra thông tin, giá cả.

Hơn nữa, đây không phải mức giá chúng tôi tự đưa ra mà cũng phải thông qua hỏi han, trao đổi với người quản lý của Mỹ Tâm.

* Có nghĩa mức giá phía công ty thông báo cho Đà Nẵng cũng là mức giá phía quản lý của Mỹ Tâm đề nghị? Vậy phía công ty có tham khảo thêm giá cát sê trên thị trường để đối chiếu không?

- Đúng vậy. Đó là mức giá phía quản lý Mỹ Tâm đưa ra. Lâu lắm rồi chúng tôi không mời Mỹ Tâm. Nhưng mọi người trong giới showbiz cũng biết mặt bằng giá cát sê của các sao hạng sao, hạng trung, hạng mới nổi là bao nhiêu.

* Chứ không có chuyện công ty thông báo cho thành phố một số tiền khác, còn thỏa thuận với ca sĩ một số tiền khác?

- Không hề có chuyện đó. Không bao giờ có chuyện mình ký hợp đồng với ca sĩ là 50 triệu, sau đó báo với thành phố là 100 triệu để hưởng chênh lệch. Không phải công ty tự nghĩ ra mà thời giá như thế này rồi, chúng tôi báo giá sau khi có sự trao đổi.

Nhưng Mỹ Tâm nói rằng chưa ký hợp đồng thì cũng đúng, vì đây mới chỉ là bàn thảo.

Hơn nữa, có thể cô ấy cũng không phát ngôn như vậy vì người quản lý sẽ tính các chi phí đi lại, ăn ở, trang phục… trong các ngày lễ thì rất đắt đỏ. Mọi người đang bạn bạc để có được tiếng nói chung.

Công ty Sơn Lâm đàm phàn giá cả từng bài hát

Việc mời ca sĩ, thủ tục mời như thế nào là do phía công ty Sơn Lâm làm việc trực tiếp với từng ca sĩ. Từ đó, công ty này đàm phán với ca sĩ về giá cả từng bài hát.

Một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch TP Đà Nẵng cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 10-4 về sự việc Đòi cát-sê 110 triệu đồng 1 bài hát, Mỹ Tâm bị Đà Nẵng từ chối..

Vị lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch TP Đà Nẵng này cho biết hằng năm tại các kỳ bắn pháo hoa, phía TP Đà Nẵng đưa ra một yêu cầu về việc mời một vài ca sĩ và các chương mục văn nghệ thuật khác trong hai đêm diễn ra cuộc thi.

Theo yêu cầu đó, phía Công ty Sơn Lâm lên kế hoạch chương trình nghệ thuật đúng theo yêu cầu của chủ nhà Đà Nẵng đồng thời kèm theo gói kinh phí thực hiện. Sau đó, Hội đồng thẩm định văn hóa của TP sẽ tiến hành thẩm định các bài hát cũng như rà soát kinh phí cho từng hạ mục.

“Còn việc mời ca sĩ, thủ tục mời như thế nào là do phía công ty Sơn Lâm làm việc trực tiếp với từng ca sĩ. Từ đó, công ty này đàm phàn với ca sĩ về giá cả từng bài hát. Nếu trường hợp giá ca sĩ hợp lý với kinh phí cuộc thi thì TP chấp nhận. Riêng năm nay do kinh phí hạn chế nên TP từ chối không mời các ca sĩ mà báo chí đã đề cập đến” - vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Cán, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Đà Nẵng nói ông không biết gì về việc TP không đồng ý mời ca sỹ Mỹ Tâm và từ chối trả lời về các vấn đề liên quan vì lý do “đang bận họp”.

Chiều cùng ngày, Mỹ Tâm cũng có thư điện tử gửi đến Tuổi Trẻ. Trong thư, có đoạn viết: “Sự việc vừa qua Mỹ Tâm đã có phản hồi chính thức là không đúng rồi, đồng thời cũng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lời nói của mình”.

PV

Mời bạn đọc xem thêm các chi tiết liên quan đến vụ việc này trên Tuổi Trẻ ngày 11-4.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên