09/04/2013 19:07 GMT+7

Đòi cát-sê 110 triệu đồng 1 bài hát, Mỹ Tâm bị Đà Nẵng từ chối

Đ.NAM - T.TRUNG
Đ.NAM - T.TRUNG

TTO - Sáng 9-4 tại cuộc họp chuẩn bị cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013), đích thân Chủ tịch TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã “lắc đầu” từ chối không mời 3 ca sĩ ca nhạc nhẹ nổi tiếng là Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Bùi Anh Tuấn.

jM9CQYAA.jpgPhóng to
Mỹ Tâm với bức ảnh tự chụp cho album vol.8 Tâm - Ảnh: Mỹ Tâm

Lý do ông chủ tịch TP lắc đầu là vì “giá cát sê cao quá” trong khi TP dự tính chương trình DIFC 2013 năm nay thực hiện trên tinh thần tiết kiệm.

Tại cuộc họp, phía công ty Sơn Lâm (đơn vị đảm nhiệm chương trình nghệ thuật chính thức) đã đưa ra các phương án mời các ca sĩ nổi tiếng về Đà Nẵng hát trong đêm khai mạc lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013 trong đó có ca sĩ người Đà Nẵng nổi tiếng Mỹ Tâm.

Tuy nhiên phía Sơn Lam cho biết cát sê của ca sĩ Mỹ Tâm là gần 6000 USD (tương đương chừng 110 triệu đồng VN) cho một bài hát duy nhất trong đêm khai mạc. Ngoài ra tiền cát sê của ca sĩ Kasim Hoàng Vũ là 40 triệu đồng/bài hát và Bùi Anh Tuấn là thấp hơn chút ít. Sau khi nghe báo cáo, ông Văn Hữu Chiến đã đề nghị phía Sơn Lâm giải trình, tuy nhiên đơn vị tổ chức sự kiện này không có ý kiến gì.

Ngay sau khi nghe các bên báo cáo, ông Văn Hữu Chiến đã đi đến kết luận: Đáng ra ca sĩ (ý nói ca sĩ Mỹ Tâm) nên cùng chia sẻ với TP trong thời điểm khó khăn này, vậy mà ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm 1 bài mà đòi cát-sê bằng tiền đô, đã vậy còn buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá!".

Cũng theo ông Chiến: đến nay kinh phí vận động tài trợ cho DIFC 2013 chỉ mới được hơn 21,9 tỉ đồng, số kinh phí trên chỉ mới bằng khoảng 50% so với kinh phí thực chi của DIFC 2012 là 41 tỉ đồng. Vậy nên các chi tiêu cho chương trình này là phải hết sức tiết kiệm.

* Xin xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ ngày 10-4

Đ.NAM - T.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên