11/08/2013 20:22 GMT+7

100.000 người đăng ký lên sao Hoả

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Dự án “chuyến đi một chiều lên sao Hoả” của công ty Mars One (Hà Lan) đã thu hút hơn 100.000 lượt đăng ký trên toàn thế giới, vượt xa mức dự định ban đầu.

Hơn 78.000 người muốn sống phần đời còn lại trên sao Hỏa

P2t4Pwpy.jpgPhóng to

Một ứng cử viên tiềm năng thể hiện sự ủng hộ với tinh thần tuyệt đối trong nhiệm vụ lần này của Mars One - Ảnh: Daily Mail

gkL8PPqC.jpgPhóng to

Chuyến đi một chiều lên sao Hoả của Mars One cực kì hút khách, hiện nay, con số đã lên đến hơn 100.000 lượt đăng ký - Ảnh: Daily Mail

Trong số 100.000 đơn đăng ký, công dân Mỹ chiếm gầm 30.000 người. Trong số hàng ngàn người đăng ký, chỉ có 40 đơn xuất sắc nhất được chấp nhận và chỉ bốn người trong số này sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên lên sao Hoả.

Theo Mars One, chuyến đi đầu tiên dự kiến rời bệ phóng trong tháng 9-2022 và đáp xuống hành tinh Đỏ vào tháng 4-2023. Dĩ nhiên, cả bốn người này sẽ không bao giờ quay được về trái đất.

Ông Lansdrop, giám đốc điều hành Mars One phát biểu với CNN rằng mỗi đơn đăng ký tham dự sẽ đóng phí tương ứng với mức tổng bình quân sản phẩm đầu người của mỗi quốc gia, ví dụ đối với công dân Mexico phải đóng phí 15 USD, Mỹ phải đóng 38 USD. Ông nói: “Chúng tôi muốn mức phí đó không quá cao, cũng không quá thấp để những người tham dự xem nó một cách nghiêm túc.”

Những người trúng tuyển sẽ được đào tạo trong tám năm. Các ứng cử viên trong đợt đầu tiên sẽ được cô lập hoàn toàn trong vài tháng của mỗi kì hai năm để tăng khả năng thích ứng với cuộc sống sau này của các ứng viên trên sao Hoả.

Các ứng cử viên sẽ được đào tạo sửa chữa vật lý, điện tử, trồng cây trong không gian hạn chế, giải quyết các vấn đề y tế… Bên cạnh đó, họ phải làm quen việc không tắm và ăn thức ăn khô, đóng hộp trong vài tháng tương ứng với chuyến hành trình bảy tháng lên sao Hoả. Các ứng viên cũng buộc phải hoàn thành ba giờ tập thể dục mỗi ngày để duy trì cơ bắp.

Mọi hoạt động sống của những phi hành gia can đảm này sẽ được truyền hình trực tiếp về trái đất. Chuyến đi đầu tiên lên sao Hoả dự tính sẽ tiêu tốn khoảng 6 triệu USD.

(Theo CNN, Daily Mail)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên