10/12/2012 03:15 GMT+7

1.000 tỉ đồng lãi suất 10% cho dự trữ hàng tết

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 9-12, HĐND TP.HCM và Đài truyền hình TP phối hợp tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 12-2012 với chủ đề “Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Quý Tỵ 2013”.

Theo bà Lê Ngọc Đào - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, năm nay do thời gian nghỉ tết kéo dài, lượng hàng hóa chuẩn bị cung ứng cho dịp tết rất phong phú, dồi dào, tăng 60% so với kế hoạch TP giao và tăng 20-30% so với lượng hàng chuẩn bị trong dịp tết năm ngoái.

Đặc biệt, các mặt hàng bình ổn như gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả... luôn có giá thấp hơn 5-10% so với giá thị trường, chiếm 30-40% thị phần. Riêng với các chợ truyền thống, TP đã phối hợp với ngân hàng hỗ trợ 1.000 tỉ đồng với lãi suất 10%/năm cho bà con tiểu thương vay để chuẩn bị hàng bán tết.

Bà con tiểu thương có nhu cầu về vốn có thể liên hệ ban quản lý các chợ để được hướng dẫn thủ tục. Hiện TP đã cử cán bộ tín dụng xuống từng chợ hỗ trợ bà con tiểu thương tiếp cận nguồn vốn.

Với mặt hàng bánh kẹo, các thương hiệu lớn như Bibica, Kinh Đô đều có kế hoạch sản xuất tăng 15-20%. Năm nay, có nhiều mặt hàng với mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, mức giá thấp hơn hàng nhập ngoại cùng chủng loại khoảng 20%.

Ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM, cho biết Co.op Mart hiện đã có kế hoạch dự trữ 38.000 tấn hàng thiết yếu, tăng 25% so với tết năm ngoái.

Năm nay, Co.op Mart còn phối hợp với Hội Hàng VN chất lượng cao thiết kế những giỏ quà tặng với giá phải chăng, chất lượng tốt để phục vụ người dân. Trong những ngày giáp tết, hệ thống siêu thị Co.op Mart sẽ mở cửa bán hàng từ 5g-23g.

Tết năm nay, Công ty Vissan đã chuẩn bị nguồn heo hơi 40.000 con, đảm bảo nguồn hàng 3.000 tấn thịt tươi sống và 6.000 tấn thực phẩm chế biến cung ứng cho thị trường. Ngoài ra, công ty còn chuẩn bị sẵn hệ thống xe lưu động, sẵn sàng mang hàng cung ứng cho những nơi sốt hàng, sốt giá để kịp thời bình ổn thị trường.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên