11/04/2015 11:02 GMT+7

​1.000 người Yemen thiệt mạng do Saudi Arabia không kích

T.VY
T.VY

TTO - Một người phát ngôn của lực lượng nổi dậy Yemen ngày 10-4 cho biết ít nhất 1.000 người, trong đó có 200 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Saudi Arabia trong hai tuần qua.

Một nạn nhân Yemen thiệt mạng trong cuộc không kích của Saudi Arabia vào làng Bani Matar, phía tây thủ đô Sana'a hôm 4-4-2015 - Ảnh: AFP

Các vụ không kích cũng khiến 15.000 người Yemen bị thương và hàng chục ngàn người rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. 

Ông Chaloka Beyani - báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền của người tản cư, cảnh báo cộng đồng quốc tế cần chuẩn bị một cuộc khủng hoảng tản cư và khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn tại Yemen khi dân thường chạy trốn các vụ đụng độ và không kích của Saudi Arabia.

Saudi Arabia bắt đầu mở chiến dịch không kích phiến quân Houthi dòng Hồi giáo Shi'ite tại Yemen từ 26-3, sau khi nhóm phiến quân này tấn công thủ đô Sanaa buộc Chính phủ Yemen tháo chạy. 

Theo Press TV, quyết định không kích đã không được báo trước hoặc được sự ủy thác của Liên Hiệp Quốc. Các nhà phân tích cho rằng đây là "nỗ lực vô ích" của Saudi Arabia trong việc khôi phục quyền lực cho cựu tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansur Hadi, được Saudi Arabia xem là đồng minh thân cận.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên