23/03/2014 10:31 GMT+7

10 ý tưởng cho những khu vườn trong nhà

V.N.A. - Ảnh: Home Designing
V.N.A. - Ảnh: Home Designing

TTO - Từ khu vườn lớn đến bé, thậm chí không có "tấc đất" nào bạn vẫn có thể tạo lập cho mình những khu vườn xanh mát trong nhà. Và đây là những ý tưởng xanh để bạn tham khảo.

1. Vườn ban công

KbkgGUOp.jpgPhóng to

Khu vườn thiết kế ngay ban công trong nhà này cung cấp khoảng xanh lý tưởng cho cả không gian sống bên dưới. Thiết kế độc đáo có thể áp dụng cho những khoảng thông tầng trong nhà hoặc những ngôi nhà có tầng lửng.

2. Buồng thang xanh mát

0nKovcTu.jpgPhóng to

Kiến trúc sư đã sử dụng một dải đất hẹp dưới khoảng thông gió nơi cầu thang làm thành con đường tre. Những cây tre vươn dài theo buồng thang tạo thành khoảng xanh mát mắt cho cả tầng trên lầu.

3. Tận dụng khe lấy sáng

tZzr5ThW.jpgPhóng to

Nép mình dưới khe lấy sáng hẹp là một không gian xanh mát của cây cỏ. Bạn không mất quá nhiều diện tích của ngôi nhà, bù lại dải màu xanh lá cây tươi tốt sống động sau lớp kính sẽ mang lại cảm giác thư thái trọn vẹn cho không gian thư giãn đặc biệt này trong nhà.

4. Khu vườn thẳng đứng

zYtOPnoA.jpgPhóng to

Với khu vườn thẳng đứng như thế này bạn không cần lo sẽ mất đi phần nào diện tích sàn quý báu trong nhà. Sử dụng không gian sàn tối thiểu nhưng có thể tận hưởng khoảng xanh cần thiết cho các không gian sống.

5. Vườn xương rồng

VIkujDNe.jpgPhóng to

Một diện tích vừa đủ bên lối vào với những cây xương rồng khỏe khoắn cũng tạo thành khu vườn nhỏ xanh mát. Thêm một chiếu nghỉ trên khoảng vườn phủ đầy sỏi sạch sẽ là bạn đã có một chốn thư giãn độc đáo.

6. Công viên nước

9mAK6TPT.jpgPhóng to

Có thể mạnh dạn hi sinh một diện tích không lớn giữa nhà, đổi lại bạn có thể có một khu vườn lý tưởng xanh mát đúng nghĩa để phục vụ cho tất cả các không gian hoặc các phòng ốc khác trong nhà.

7. Tắm giữa thiên nhiên

lWlKcvMc.jpgPhóng to

Phòng tắm này cũng được hưởng một khu vườn hoàn hảo với màu xanh mát mắt, bạn thậm chí có thể tắm ngay dưới tán lá cọ và tận hưởng thiên nhiên xanh mát ngoài trời.

8. Thảo nguyên xanh

KwtCkxX6.jpgPhóng to

Một phiên bản mini cho nỗi nhớ về những thảo nguyên xanh mát. Một cây bonsai tuyệt đẹp thay cho những người khổng lồ cung cấp bóng mát cho thảm rêu để liên tưởng tới những sườn đồi thoai thoải xanh ngút ngàn.

9. Khu vườn treo

J0s7vxlA.jpgPhóng to

Một khu vườn treo tinh tế nếu bạn không muốn dính dáng gì tới đất cát. Các loài cây trồng trong nước rất phù hợp với các không gian sống trong nhà. Giải pháp trồng cây thủy sinh trong chậu thủy tinh cũng không có gì phức tạp. Bây giờ, điều quan trọng là bạn sẽ treo chúng lên như thế nào?!

10. Vườn rau trong nhà bếp

sKKfacXP.jpgPhóng to

Một vườn rau sinh thái công nghệ cao nhưng rất thực tế trong nhà bếp. Đây cũng là ý tưởng không mới, nhưng chắc chắn bạn phải bỏ ra khá nhiều công sức để đầu tư cho tổ ấm của mình.

V.N.A. - Ảnh: Home Designing
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên