12/12/2015 08:38 GMT+7

10 tài năng trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Ngày 11-12 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức lễ trao giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2015.

Các tài năng trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng năm nay - Ảnh: L.Hoài
Các tài năng trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng năm nay - Ảnh: L.Hoài

Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên Quả cầu vàng năm 2015 được trao tặng cho các tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong bốn lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ y - dược, công nghệ sinh học và công nghệ môi trường.

Kết quả từ 50 hồ sơ đến từ 29 tỉnh, thành, cơ quan, doanh nghiệp, các trung tâm, các viện nghiên cứu, các trường đại học lớn trên cả nước, hội đồng giải thưởng đã lựa chọn trao giải cho 10 tài năng trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc nhất. Trong đó, bốn giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, ba giải thưởng ở lĩnh vực công nghệ y - dược, hai giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ môi trường, một giải thưởng ở lĩnh vực công nghệ sinh học.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cá nhân đoạt giải thưởng, Bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong khẳng định qua giải thưởng không chỉ thể hiện sự đam mê, tính trách nhiệm của các tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học mà mình theo đuổi, những công trình nghiên cứu còn hướng tới cộng đồng và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của xã hội.

“Đất nước không thể phát triển nếu không có tiềm lực về khoa học, kỹ thuật, vì vậy các bạn trẻ cần đam mê, tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, đóng góp thiết thực vào xây dựng nền khoa học, công nghệ nước nhà. Tuổi trẻ có nhiều thế mạnh, nhưng điều quan trọng hơn là phải trẻ trong suy nghĩ, hành động, phải luôn đổi mới, luôn sáng tạo, đầy sức sống” - anh Phong nhắn nhủ.

Mỗi cá nhân đoạt giải thưởng sẽ được nhận cúp Quả cầu vàng, giấy chứng nhận giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và công nghệ; huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kèm theo tiền thưởng 20 triệu đồng.

Cùng ngày, ban tổ chức đã trao phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật cho 20 nữ sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học thuộc các ngành kỹ thuật, gồm: công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí. Phần thưởng nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu ở các ngành kỹ thuật, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên