27/06/2016 17:24 GMT+7

10 phim thất vọng nhất nửa đầu năm 2016 (phần 2)

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Các mâu thuẫn khó hiểu giữa dị nhân, nhiều tình tiết nhạt thếch… làm cho X-Men: Apocalypse lọt vào danh sách 10 phim thất vọng nhất nửa đầu năm 2016 của tạp chí Time.

The Boss (ra mắt 8-4)

The Boss (ra mắt 8/4)

The Boss có thể đổi ngôi nếu chỉn chu nội dung hơn - Ảnh The Guardian

Michelle Darnell vốn là nữ doanh nhân giàu có tuy nhiên sau khi bị bắt và nhận án tù vì một giao dịch trái phép, cô đã quyết tâm xây dựng lại sự nghiệp nhưng dường như tất cả mọi người đều chưa thể quên những rắc rối mà Michelle từng gây ra trong quá khứ.

Phần lớn những sự thất vọng đều quanh việc bộ phim không có đất để ngôi sao hài kịch Melissa McCarthy thể hiện tài năng, vốn dĩ rất thành công trong Spy hay The Hangover Part III… Kịch bản nông, không logic làm cho phim thật sự thiếu đi sức lôi cuốn.

Nina (ra mắt 22-4)

Nina (ra mắt 22/4)

Nina: Diễn viên của nhiều bom tấn (Star Trek, Guardians of the Galaxy...) Zoe Saldana không chiếm được thiện cảm người xem - Ảnh Cắt từ trailer

Số phận chênh vênh của tác phẩm về danh ca huyền thoại Nina Simone đã được báo trước, khi diễn viên Zoe Saldana nhận lời đóng vai chính làm cho nhiều khán giả bất bình bởi Zoe không có màu da đen - biểu tượng khó quên của Nina Simone và có ý nghĩa lịch sử nhất định trong phân biệt chủ tộc trên phim.

Chưa hết, các thành viên trong gia đình Simone lên báo ca thán phim sai sự thật, rồi hãng phát hành RLJ Entertainment quá yếu kém khoản quảng bá, dẫn đến thất bại nhiều mặt cho Nina dù khi dự án còn trên bàn giấy đã được kỳ vọng sẽ là tác phẩm nghệ thuật quan trọng.

Huntsman: Winter’s War (ra mắt 22-4)

Huntsman: Winter’s War (ra mắt 22/4)

Huntsman Winter War: Huntsman chắc chắn không có phần ba - Ảnh Universal Pictures

Sau khi ra mắt năm ngoái, Huntsman tưởng chừng như chấm dứt với kết thúc đẹp và hợp lý không chỉ ở nội dung mà còn là doanh thu (396 triệu USD), thì nhà sản xuất lại “bôi” ra thêm phần tiền truyện thiếu mất nàng bạc tuyết Kristen Stewart, thay vào hai ngôi sao có tuổi: Emily Blunt và Jessica Chastain.

Chẳng ai quan tâm đến Huntsman: Winter’s War nhưng vì hãng Universal Pictures quảng bá phim quá mạnh, dẫn đến sự thất vọng bởi nội dung lẩn quẩn, loạn xì ngầu… và hơn hết là không tạo ra thêm chút tia hi vọng nào cho phần ba.

Mother’s Day (ra mắt 29-4)

Mother’s Day (ra mắt 29/4)

Mother’s Day: Julia Roberts và Jennifer Aniston vào vai các bà mẹ với những tâm tư riêng - Ảnh Open Road Films

Đạo diễn lão làng Garry Marshall mất dần phong độ từ Valentine's Day sáu năm trước dù ông vẫn đủ uy tín để mời hàng dài danh sách ngôi sao lớn nhỏ tham gia vào phim.

Nối tiếp thất bại gần nhất là New Year's Eve (2011), Mother’s Day chẳng khá khẩm hơn qua các tràng cười nhạt thếch bị chỉ trích gay gắt.

Mother’s Day (ra mắt 29/4)

Ba ngọc nữ đình đám thập niên 90 là Julia Roberts, Jennifer Aniston và Jennifer Hudson đều không còn sức hút, phim thiếu chất điện ảnh, lạc hậu và cố ra vẻ. Tất cả các nhà phê bình đều không tiếc lời chê.

X-Men: Apocalypse (ra mắt 27-5)

X-Men: Apocalypse (ra mắt 27/5)

Chưa đủ thuyết phục nhưng X-Men: Apocalypse hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho nhóm dị nhân. Ảnh Screenrant

Nhà làm phim Bryan Singer dường như không thể làm chủ hàng chục nhân vật mới cũ, lớn nhỏ trong phim… dẫn tới nồi lẩu thập cẩm làm người xem bội thực.

Với khán giả dễ tính, họ lại cho rằng ê-kíp nỗ lực để mở ra một trang sử mới cho các dị nhân trong khi với người hâm mộ cuồng nhiệt, bộ phim gây chán bởi làm chưa tới và ôm đồm quá nhiều thứ.

Vẫn tạo sức hút từ các pha hành động, nhưng người xem không còn thấy đáng sợ, chết khiếp trước nhân vật phản diện Apocalypse. Chưa kể các mâu thuẫn giữa dị nhân, nhiều tình tiết khó hiểu… làm cho X-Men: Apocalypse chưa xứng đáng trở thành phần kết của bộ ba X-Men (gồm First Class năm 2011 và Days of Future Past năm 2014).

* 10 phim thất vọng nhất nửa đầu năm 2016 (phần 2)

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên