10/05/2016 07:56 GMT+7

10 người thiệt mạng trong ngày bầu cử ở Philippines

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Dù ban tổ chức hứa sẽ không để xảy ra các vụ việc xấu nhưng vẫn có ít nhất 10 người thiệt mạng liên quan đến các vụ tấn công trong ngày bầu cử.

Cử tri xem danh sách bầu cử ở Tondo, Manila sáng 9-5 - Ảnh: Reuters
Cử tri xem danh sách bầu cử ở Tondo, Manila sáng 9-5 - Ảnh: Reuters

Hôm qua, hàng chục triệu cử tri Philippines đã đi bỏ phiếu bầu lãnh đạo tương lai. Theo AFP, mọi việc có vẻ diễn ra đúng như dự kiến với ứng viên Rodrigo Duterte, thị trưởng thành phố Davao, có nhiều cơ hội thay thế Tổng thống Benigno Aquino.

Theo các số liệu thống kê không chính thức do truyền thông Philippines thực hiện sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, ứng cử viên Rodrigo Duterte, thuộc liên minh PDP-Laban, đã nhận được 1,31 triệu phiếu bầu, gần gấp đôi so với đối thủ đang đứng thứ hai là thượng nghị sĩ Grace Poe.

Ông Duterte đã đánh trúng vào niềm mong muốn của người dân: cải thiện kinh tế và ngăn chặn tội phạm. Dưới trào Tổng thống Aquino, kinh tế Philippines tăng trưởng trung bình 6%/năm nhưng 1/4 số dân 100 triệu của nước này vẫn sống dưới ngưỡng nghèo khổ.

Và cũng như truyền thống bầu cử nhiều bạo lực, lần này dù ban tổ chức hứa sẽ không để xảy ra các vụ việc xấu nhưng vẫn có ít nhất 10 người thiệt mạng liên quan đến các vụ tấn công trong ngày bầu cử.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên