06/03/2016 22:39 GMT+7

​10 người Liverpool hạ Crystal Palace ở phút 90+6

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 6-3, ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo vào sân thay người Christian Benteke đã thực hiện công quả penalty ở phút 90+6, giúp 10 người Liverpool lội ngược dòng đá bại Crystal Palace 2-1 trên sân khách.

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi Joe Ledley mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận này, Crystal Palace đã chơi rất hay với thế trận phòng ngự phản công, và vượt lên dẫn trước Liverpool ở đầu hiệp 2 với pha sút bồi hiểm hóc của hậu vệ Joe Ledley sau khi hai cú dứt điểm của Souare và Jedinak lần lượt bật người các hậu vệ Liverpool dội ra.  

Trước khi có bàn mở tỉ số, Crystal Palace cũng đã vài lần khiến các CĐV Liverpool thót tim bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, Crystal Palace đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 10 sau pha đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Adebayor (bóng trúng cột dọc).

Video clip trận Crystal Palace thua Liverpool 1-2. Nguồn: Youtube

Trong khi đó, dù cầm bóng vượt trội (63%) nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tố bất ngờ, Liverpool đã không một lần gây được khó khăn cho Crystal Palace trong hiệp 1.

Chưa hết, sau khi bị thủng lưới, Liverpool tiếp tục gặp khó khi tiền vệ James Milner nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 61) sau pha vào bóng thô bạo từ phía sau với Wilfried Zaha. Trong thế trận bế tắc đó, Liverpool bất ngờ nhận được “món quà” từ thủ thành McCarthy (Crystal Palace). 

Phút 72, từ đường trả bóng về của đồng đội, thủ môn McCarthy băng ra phát bóng lên nhưng bị trượt chân và đưa bóng đến ngay chân tiền đạo Firmino. Không bỏ lỡ cơ hội, Firmino nhanh chân dứt điểm vào khung thành bỏ trống gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Benteke (phải) thực hiện thành công quả penalty ở phút 90+6. Ảnh: Reuters

Hưng phấn sau bàn gỡ, Liverpool gia tăng sức ép trong những phút còn lại và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Crystal Palace. Dù cột dọc đã từ chối bàn thắng của Moreno ở phút 87, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, Liverpool cũng đã có bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Phút 90+6, từ đường chọc khe của Henderson, Benteke bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và đã ngã sau pha va chạm với Delaney. Trọng tài Andre Marriner sau một thoáng chần chừ đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Benteke đã dễ dàng đánh lừa thủ môn McCarthy, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Liverpool.

Với ba điểm giành được, Liverpool vươn lên vị trí thứ bảy với 44 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên