18/12/2012 14:40 GMT+7

10 năm tù cho hacker tấn công "sao" Hollywood

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Ngày 17-12, Christopher Chaney - kẻ xâm nhập hòm thư điện tử và đăng tải ảnh nhạy cảm của các ngôi sao Hollywood đã bị kết án 10 năm tù giam.

Bắt hacker tung ảnh nóng Scarlett Johansson

Vgwb2ho3.jpgPhóng to

Christopher Chaney bị phạt 10 năm tù vì xâm phạm trái phép thư điện tử của những người nổi tiếng - Ảnh: AP

Thẩm phán S. James Otero đưa ra phán quyết trên sau khi nghe một cuốn băng làm chứng đầy nước mắt của nữ diễn viên Scarlett Johansson. "Tôi cảm thấy xấu hổ và bị làm nhục. Hành động của Christopher Chaney thật đồi bại và đáng bị khiển trách”, Johansson nói.

Trước đó, Christopher Chaney đã làm rò rỉ những bức ảnh khỏa thân của Johansson được cho là do cô tự chụp để gửi tặng chồng (cũ) Ryan Reynolds.

Trong một tuyên bố đưa ra trước ngày xử án, nữ ca sĩ Christina Aguilera - một trong những nạn nhân của Chaney - cũng cho biết tin tặc này “đã cướp đi những giây phút riêng tư” của cô và “không có gì có thể bồi thường được cho cảm giác cuộc sống riêng bị xâm phạm”.

Các công tố viên cho hay từ giữa tháng 11-2010 đến tháng 10-2011, Christopher Chaney (35 tuổi, sinh sống tại thành phố Jacksonville, bang Florida) đã truy cập vào tài khoản email của hơn 50 nhân vật trong ngành công nghiệp giải trí. Tên này cũng đã nhận tội nghe lén điện thoại và truy cập trái phép vào máy tính của các nạn nhân.

Chaney bị bắt vào tháng 10-2011 trong một chiến dịch truy đuổi hacker của Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI. Theo các điều tra, ổ cứng máy tính của y chứa đầy hình ảnh và thông tin cá nhân của người nổi tiếng.

Khác với nhiều nạn nhân khác, Aguilera, Mila Kunis và Johansson sau đó đã đồng ý công khai danh tính của mình với hi vọng mọi người sẽ có nhận thức đúng đắn hơn về sự xâm phạm trực tuyến.

Ngoài các ngôi sao, Chaney cũng đã xâm phạm email của một nữ đồng nghiệp cũ khác và gửi ảnh khỏa thân của người này cho cha cô. Thẩm phán Otero ghi nhận thiệt hại của người này còn tồi tệ hơn những gì các nạn nhân nổi tiếng của Chaney phải chịu đựng.

Ban đầu các công tố viên muốn trừng phạt 6 năm tù giam dành cho Chaney. Tuy nhiên thẩm phán Otero lo ngại tên này sẽ không thể kiểm soát hành vi và thực tế đã thể hiện thái độ “coi thường” những hành động nhẫn tâm của mình. Vì vậy, ông Otero cho rằng mức án 10 năm dành cho Chaney mới hợp lý.

Bên cạnh đó, sau khi được thả Chaney còn bị quản chế trong ba năm và sẽ phải thông báo cho chính quyền thông tin về các tài khoản trực tuyến của mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên