18/04/2014 11:47 GMT+7

10 điều nên làm ở Langkawi

THÁI ANH
THÁI ANH

TTO - Langkawi là một hòn đảo nổi tiếng của Malaysia nằm ở phía bắc eo biển Malacca, gần biên giới Thái Lan. Dưới đây là 10 điều dân du lịch bụi nên làm khi có kế hoạch khám phá và du ngoạn tại đây.

PXa5ulk1.jpg
Vẻ đẹp Langkawi và dịch vụ du lịch phát triển là điều hấp dẫn du khách - Ảnh: Thái Anh

1. Ăn ở: Nên dừng chân ở Pantai Cenang và Pantai Tengah. Đây là hai khu bãi biển sống động và náo nhiệt với rất nhiều dịch vụ du lịch phù hợp với dân bụi, từ việc ăn uống đến nghỉ dưỡng, các trò chơi biển hay du ngoạn đến các hòn đảo nhỏ quanh vùng.

Chi phí khách sạn: khoảng 60 RM (1RM bằng khoảng 7.000 đồng) trở lên với các điều kiện tối thiểu. Phòng dorm (ngủ chung) thì rẻ hơn, khoảng 20RM/khách trở lên.

hIXlkjWf.jpg
Một khách sạn bình yên bên biển - Ảnh: Băng Giang

2. Island Hopping Tour: Từ khu Pantai Cenang và Pantai Tengah dễ dàng mua tour đi thăm và tắm ở Pregnant Maiden Lake (Hồ trinh nữ mang bầu). Đây là một hồ nước ngọt được bao quanh bởi các rặng núi nằm giữa biển, một sản phẩm đặc biệt của tạo hóa.

Với chi phí 25RM/khách cho một chuyến du ngoạn khoảng 4 giờ, du khách sẽ có cơ hội đến tham quan và cho chim đại bàng ăn cá tại Pulau Singa Besar (đảo Sư tử lớn).

Điểm đến cuối cùng trong hành trình là Pulau Beras Basah với nước trong xanh và cát trắng phau cùng rất nhiều hoạt động bơi lội, tắm nắng và lặn biển. Một ngày có hai chuyến bắt đầu từ 9g sáng và 2g chiều.

GV10fU3v.jpgPhóng to
Pregnant Maiden Lake - Ảnh: Băng Giang

3. Cable Car và Sky Bridge là một trong những điểm đến có thể coi là hấp dẫn nhất trên đảo Langkawi. Thuộc khu vực Pantai Kok, cách Pantai Cenang chừng 20 phút chạy xe (khoảng 18km), Cable Car là một hệ thống cáp treo đưa du khách lên một đài quan sát trên đỉnh núi, từ đây có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Langkawi, thậm chí cả hòn đảo Tarutao của Thái Lan ở cuối trời xa.

Nơi đây có một cây cầu thép bắc ngang qua bầu trời (Sky Bridge) nối ngọn núi Mat Cincang và ngọn núi lân cận, nếu đi qua cầu vào khoảng 1g chiều, bạn sẽ cảm nhận được sự lung lay của cây cầu trước những cơn gió.

Chi phí để tham quan Cable Car và Sky Bridge: 30 RM/khách.

6Ovh8XOH.jpg
Cáp treo Cable Car - Ảnh: Thái Anh

4. Một trong những trải nghiệm mà dân du lịch bụi ưa thích, đó là thuê xe máy hoặc ôtô để tự mình chạy vòng quanh đảo, trên những con đường đẹp đẽ xuyên rừng vắng vẻ. Bạn sẽ phải chạy làn trái, nhưng không hề khó khăn như bạn tưởng. Tự đổ xăng tại các cây xăng với chi phí khá rẻ.

Giá thuê xe máy: 33-40RM/24 giờ. Giá thuê ôtô: 110-180 RM/ngày tùy xe. Giá thuê không bao gồm chi phí bảo hiểm và xăng xe.

Khi thuê ôtô, hãy chú ý đến giấy phép “cho thuê và lái xe” hợp pháp được dán trên kính của xe. Tự đánh dấu trên bảng điều khiển dấu hiệu yêu cầu lái xe làn trái phòng trường hợp bạn lỡ quên, cẩn thận khi lái xe vào ban đêm và đặc biệt chú ý động vật khi qua đường.

FYXFYKiY.jpg
Luôn chú ý bạn sẽ phải lái xe bên trái - Ảnh: Băng Giang

5. Một điểm đến không thể bỏ qua là trung tâm hành chính Kuah của đảo Langkawi, nơi có quảng trường Đại bàng - biểu tượng của hòn đảo ngọc này, cùng với công viên Huyền thoại, bến tàu Kuah, một nơi thú vị để ngắm nhìn hoàng hôn xuống. Đừng quên ghé qua nhà thờ đạo Hồi Al-Hana Mosque.

Kuah phù hợp với các du khách có điều kiện về chi phí, với khách sạn và các khu biển riêng biệt cùng các dịch vụ đi kèm cao cấp khác. Đây cũng là một điểm đến của dân nghiện mua sắm, với chính sách miễn thuế nên hàng hóa khá rẻ.

Một nơi mua sắm lý tưởng khác tuy không ở Kuah nhưng rất đáng để bạn ghi nhớ: Langkawi Craft Complex với rất nhiều đồ lưu niệm và quần áo. Tại đó nếu muốn, thậm chí bạn có thể học cách tự vẽ các họa tiết trên vải batik chỉ với 25RM.

JpMvfKwa.jpg
Quảng trường Đại bàng ở Kuah - Ảnh: Băng Giang

6. Bạn đừng quên mua socola về làm quà cho bạn bè. Với sự phong phú, đa dạng về chủng loại cộng với việc giá rất rẻ sẽ khiến bạn đủ... hoang mang để mang về một túi hàng không nhỏ. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

Socola dễ dàng mua được ở các cửa hàng nhỏ hay trung tâm thương mại lớn ở hai khu vực Kuah và Pantai Cenang.

7.Thế giới dưới nước Underwater World ở Pantai Cenang là nơi giới thiệu rất nhiều các loại sinh vật biển cũng như nhiều loài chim và động vật khác, đặc biệt hấp dẫn và thú vị với mức phí 38RM cho người lớn và 28RM cho trẻ em.

Hãy sắp xếp thời gian tham quan vào thời điểm cho ăn để được ngắm nhìn những loài vật mà mình yêu thích: cá nước ngọt (10g30), hải cẩu châu Phi (11g và 15g), rái cá (11g15 và 15g15), cá mập (15g).

8.Đi chợ đêm: Khắp đảo Langkawi, đêm nào cũng có chợ. Tùy theo khu vực lưu trú, bạn có thể dễ dàng hỏi dân địa phương để đến các chợ đêm có tên gọi theo ngày trong tuần. Ví dụ ở khu Pantai Cenang có chợ thứ 3 và thứ 5, ở khu Kuah có chợ thứ 4 và thứ 7.

TlL9GyvJ.jpgPhóng to
Một góc chợ đêm Pantai Cenang - Ảnh: Băng Giang

9.Mehandi là một loại hình nghệ thuật vẽ trang trí lên mặt, tay hoặc chân bằng một loại màu đặc biệt (henna) tạo cảm giác phấn khích và mới lạ cho nhiều du khách. Với chi phí từ 25RM trở nên, bạn có thể chọn mẫu vẽ với các ý nghĩa nhất định và ngồi để các nghệ nhân đường phố tạo hình trong khoảng 20-30 phút.

Mehandi có độ bền 1-2 tuần trên cơ thể người vẽ và về mức độ ấn tượng thì bạn hãy thử một lần để cảm nhận.

10.Gửi post card về nhà và cho bạn bè: Vẻ đẹp của Lankawi cũng như sự phát triển về dịch vụ du lịch nơi đây đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của du khách sẽ khiến bạn rất hứng thú và say sưa khám phá hòn đảo ngọc ngà này.

Gửi những tấm postcard với lời chúc thân thương và mong muốn chia sẻ cảm xúc với bạn bè ở nhà là một trải nghiệm giản dị nhưng vô cùng hạnh phúc mà bạn đừng bỏ qua.

Tất nhiên, luôn có nhiều hơn 10 điều bạn nên làm và có thể làm khi ở Langkawi. Hãy khám phá và tận hưởng. Tiết kiệm chi phí vé máy bay bằng cách săn vé rẻ của AirAsia qua 2 chặng: Hà Nội/TP.HCM - Kuala Lumpur và Kuala Lumpur - Langkawi.

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên