11/03/2012 02:26 GMT+7

1 tháng, trả tên cho 14 liệt sĩ

BaoChau
BaoChau

TT - Chương trình Trở về từ ký ức (14g15 chủ nhật giữa tháng, trực tiếp trên VTV1) trong tháng 2-2012 đã xác minh và tìm kiếm để trả lại tên cho 14 liệt sĩ khuyết thông tin.

Hiện cả nước có 318.953 mộ trong các nghĩa trang liệt sĩ thiếu thông tin (tên, họ, quê quán...), do đó chưa thể báo về cho thân nhân. Trong khi đó, các gia đình liệt sĩ vẫn đang tìm kiếm khắp nơi và sẵn sàng tin vào bất cứ thông tin nào dù đó là lời của "cô, cậu" áp vong.

s5VI2DeE.jpgPhóng to
Di vật là tấm nhôm khắc tên được chôn cùng liệt sĩ Ninh Văn Thúy

Trở về từ ký ức nêu câu chuyện về người mẹ 90 tuổi, vì tin vào cô đồng mà chín năm về trước đã bốc nhầm một ngôi mộ liệt sĩ có tên về nhà. Nay thân nhân thật sự của liệt sĩ đó đến "đòi", cụ đành đồng ý trả trong đau đớn gấp bội. Cụ bảo: "Thế này thì khác gì mất con lần nữa".

Một gia đình ở Thanh Hóa nhiều năm nay nghe có "cô, cậu" nào nức danh lại khăn gói ra cầu và đã hai lần nghe chỉ bừa. Trong Trở về từ ký ức số 3 này, họ, cùng với ba gia đình khác, được đón nhận thông tin về phần mộ các liệt sĩ của mình. Các liệt sĩ được "trở về" và được trả lại tên hoàn toàn là nhờ tra cứu, xác minh và kết nối thông tin.

Trở về từ ký ức số 3 phát sóng lúc 14g15 chủ nhật ngày 11-3, truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và trên trovetukyuc.vn.

PHẠM THU

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên