08/09/2012 06:05 GMT+7

1 ngày, 4 họa sĩ triển lãm

Q.THI
Q.THI

TT - Ngày 6-9, có bốn họa sĩ cùng khai mạc triển lãm cá nhân tại TP.HCM.

X99dO4pw.jpgPhóng to

Sự phản chiếu - sơn dầu trên vải của Đỗ Tuấn Anh

Cùng trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (từ ngày 6 đến 13-9), Nhân duyên của họa sĩ Nguyễn Như Quang tạo sự chú ý bởi những tác phẩm sơn mài và gốm độc bình, vẽ những đề tài về hoa và thiếu nữ. Không điểm nhìn: Ngôi đền, niềm tin và con người bé nhỏ của họa sĩ Trần Ngọc Đức, như tên gọi của nó, là những suy tư về tín ngưỡng, tôn giáo, con người... được thể hiện bằng những bức tranh sơn dầu với nét cọ bay bướm.

Cũng diễn ra từ ngày 6 đến 13-9, triển lãm Thiên nhiên và con người của họa sĩ Dương Sen tại Hội Mỹ thuật TP.HCM mang cảm hứng chủ đạo là phong cảnh miền Tây Nam bộ. Nổi tiếng với tranh sơn mài, lần này Dương Sen lại khiến mọi người bất ngờ với 24 bức sơn dầu “dịu dàng” cùng những màu sắc như hồng nhạt, cam dịu, nâu nhẹ... để vẽ phong cảnh sông nước miền Tây.

Ở Craig Thomas gallery (27I Trần Nhật Duật, Q.1), họa sĩ trẻ 7X đến từ Hà Nội Đỗ Tuấn Anh cũng trưng bày triển lãm Xa (từ ngày 6 đến 29-9) với gần 30 bức sơn dầu. Tranh của Đỗ Tuấn Anh mang nặng những ký ức tuổi thơ từ miền đồng quê, xen lẫn là cảm giác ồn ào, hỗn độn của cuộc sống đô thị hiện đại. Họa sĩ cố gắng dung hòa những cảm xúc trái ngược đó...!

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên