24/05/2016 16:16 GMT+7

1 ngành xét 2 khối, sinh viên học khác nhau?

M.G
M.G

TTO - Nếu 1 ngành xét cả 2 khối A1 và À, khi đậu vào có sự phân biệt nào không? Sinh viên hai khối học giống hay khác nhau? (Trần Hồng Yến)

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015. Ảnh: TTO
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015. Ảnh: TTO

Chào bạn. Hiện nay, ngoại trừ nhóm ngành y dược, hầu hết các trường đều tuyển ít nhất hai tổ hợp cho một ngành đào tạo. Một số trường tuy tuyển nhiều tổ hợp nhưng xác định môn thi chính (chẳng hạn môn toán).

Việc tuyển sinh nhiều tổ hợp nhằm tạo điều kiện cho thí sinh có thế mạnh ở các môn khác nhau có thể lựa chọn tổ hợp mình có thế mạng nhất để xét tuyển. Khi trúng tuyển, tất cả sinh viên đều học một chương trình như nhau, không phân biệt sinh viên đó xét tuyển bằng tổ hợp nào.

Về cơ bản, chương trình đào tạo dành cho các sinh viên là giống nhau, không có sự phân biệt. Hiện nay các trường đào tạo theo tín chỉ nên ngoài các môn bắt buộc giống nhau, sinh viên có thể đăng ký học các môn tự chọn. Đây là sự khác biệt giữa các sinh viên cùng ngành.

* Cho em hỏi có trường nào có ngành hải dương học khu vực miền Nam không? (Nguyễn Phước Thành).

Chào bạn. Ở khu vực phía Nam, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) có đào tạo ngành hải dương học. Điểm chuẩn ngành này trong những năm trước đây thường nằm trong top dưới của trường. Đây là ngành khá đặc thù nên không có nhiều trường đào tạo. 

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên