17/10/2012 04:39 GMT+7

Ý và Hà Lan thắng lớn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-10, Ý và Hà Lan tiếp tục phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014 bằng một chiến thắng đậm, trái ngược với các kết quả thất vọng của Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

TTO - Rạng sáng 17-10, Ý và Hà Lan tiếp tục phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014 bằng một chiến thắng đậm, trái ngược với các kết quả thất vọng của Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Thi đấu trên sân nhà, những gương mặt quen thuộc của tuyển Ý đã giúp đội nhà có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đối thủ khó chịu Đan Mạch. Các gương mặt của Ý đã tỏa sáng tại Euro 2012 như Pirlo, De Rossi, Montolivo và Balotelli đồng loạt cất tiếng trong trận đấu này.

Pirlo một lần nữa là chứng nhân cho câu nói "gừng càng già càng cay" trong khi Balotelli một lần nữa thể hiện sự dũng mãnh vốn có của mình. Còn Montolivo và De Rossi tiếp tục phát huy sự thông minh và kỹ thuật trong lối chơi.

Đầu trận, Ý chơi run rẩy trước lối đá thể lực, bóng dài của Đan Mạch, trong đó trung vệ Barzagli gần như không thể tranh bóng bổng với đồng đội tại Juventus là tiền đạo Niklas Bendtner. Tuy nhiên với hàng tiền vệ đầy kinh nghiệm, khôn ngoan và kỹ thuật, tuyển Ý đã nhanh chóng lấy lại thế trận để trấn áp những cầu thủ chơi thiên về thể lực của Đan Mạch.

Ngay khi bắt đầu chơi tốt, Ý giáng liên tiếp hai bàn vào lưới thủ môn Andersen. Phút 34, trong một pha tấn công bóng sệt ở trung lộ, Balotelli tranh chấp quyết liệt để nhả bóng cho Montolivo. Tiền vệ này rất bình tĩnh chờ bóng nảy một nhịp để làm lố đà hậu vệ Đan Mạch rồi mới tung cú sút tầm trung sửa lưng Andersen để ghi bàn.

Chỉ bốn phút sau, Pirlo tỏa sáng khi ngoặt bóng và mở tốc độ bên cánh phải, vượt qua hậu vệ Đan Mạch, tạt vào giữa như đặt để De Rossi chạy chỗ khôn ngoan, một mình bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.

Có vẻ chủ quan sau khi ghi hai bàn thắng, hàng thủ Ý có phần mất tập trung những phút cuối hiệp một khi có hai pha bóng liên tiếp để mất bóng ở giữa sân giúp Đan Mạch triển khai tấn công. Có lẽ tâm lý chờ hết hiệp cũng khiến Ý chơi thiếu quyết đoán và để lỏng Jorgensen, để cầu thủ này thoải mái đón bóng bật ra tung cú vôlê ở rìa vòng cấm tung lưới tuyển Ý.

Đầu hiệp hai, đội Ý gặp tiếp khó khăn về nhân sự khi tiền đạo Osvaldo - người đang chơi hay tại AS Roma nhưng đã có 45 phút hiệp một tồi tệ - phải nhận thẻ đỏ rời sân. Dù thiếu người nhưng ngay sau đó, Ý đã có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1.

Một lần nữa người tỏa sáng là Pirlo. Với nhãn quan chiến thuật sắc bén, từ giữa sân cựu binh này bấm đường bóng dài vào trung lộ cho Balotelli băng xuống hạ gục thủ môn Andersen.

Kết quả này giúp Ý tiếp tục dẫn đầu bảng B và tiến một bước dài đến Brazil, còn khả năng giành vé của Đan Mạch đang dần mờ mịt khi họ mới chỉ được 2 điểm sau ba trận.

Một ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Hà Lan tiếp tục chơi tốt với chiến thắng đậm đà 4-1 ngay trên sân của Romania. Các cầu thủ ghi bàn cho Hà Lan là Lens, Indi, Van der Vaart và Robin Van Persie. Trận thắng giúp Hà Lan đứng đầu bảng D với 12 điểm, hơn các đội bám đuổi 3 điểm.

Còn ở bảng A, cuộc đua tranh giữa Croatia và Bỉ tiếp tục sôi nổi khi hai đội cùng thắng ở lượt trận này. Croatia thắng Xứ Wales 2-0, còn thế hệ vàng của Bỉ thắng Scotland 2-0. Hiện cả Croatia và Bỉ đều được 10 điểm, bỏ xa Serbia đến 6 điểm.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: World Cup 2014