27/03/2013 07:49 GMT+7

Ý, Đức, Hà Lan đều thắng, tiến gần hơn đến Brazil

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 27-3, Ý, Đức và Hà Lan đều thắng dễ dàng để củng cố các vị trí nhất bảng. Bồ Đào Nha, Bỉ, Croatia cũng ôm gọn ba điểm, tiếp tục nuôi hi vọng giành vé chính thức đến Brazil.

* Quyết liệt cuộc đua song mã Bỉ - Croatia

TTO - Rạng sáng 27-3, Ý, Đức và Hà Lan đều thắng dễ dàng để củng cố các vị trí nhất bảng. Bồ Đào Nha, Bỉ, Croatia cũng ôm gọn ba điểm, tiếp tục nuôi hi vọng giành vé chính thức đến Brazil.

Tại bảng B, Balotelli đã tỏa sáng giúp Ý thắng Malta 2-0. Ra sân với đội hình dựa trên bộ khung định hình từ Euro 2012 như Pirlo, Marchisio, Balotelli, Barzagli, Bonucci... cộng vài gương mặt mới như Giaccherini, El Shaarawy, tuyển Ý áp đảo Malta ngay từ đầu trận và giải quyết trận đấu chỉ sau 45 phút.

Kết thúc hiệp một, Ý vượt lên dẫn 2-0 nhờ hai bàn của Mario Balotelli, một ở phút 7 từ quả phạt 11m và một từ pha phối hợp với trung vệ Bonucci ở phút 45.

Xen giữa hai bàn của Balotelli là một lần thủ môn Buffon cản được quả sút 11m của Mifsud. Trước đó chính Buffon bị phạt thẻ vàng khi phạm lỗi với Schembri trong vòng cấm khi cầu thủ này thoát xuống đón bóng từ đường trả về rất bất cẩn của tiền vệ Marchisio.

Sau 5 trận đấu, Ý chưa thua với 4 trận thắng, 1 trận hòa, được 13 điểm, xếp đầu bảng B. Bulgaria đứng thứ hai với 10 điểm nhưng đã đấu 6 trận. CH Czech sau 5 trận có 8 điểm.

Tương tự, tại bảng C, Đức với đội hình gồm nhiều ngôi sao trẻ dễ dàng thắng Kazakhstan 4-1 với hai bàn của tiền đạo trẻ Reus, một của tiền vệ Goetze và một của Guendogan. Thắng trận, Đức có thành tích 5 thắng 1 hòa, được 16 điểm sau 6 trận. Đối thủ chính của Đức ở bảng này, Thụy Điển đang xếp thứ ba với 8 điểm sau 4 trận. Áo đứng nhì bảng, được 8 điểm sau 5 trận.

Còn ở bảng D, Hà Lan đại thắng Romania 4-0 trên sân nhà trong đó Robin Van Persie ghi hai bàn ở phút 56 và 65 (phạt 11m). Mở tỉ số trận đấu là Rafael Van der Vaart, ở phút 12 và Lens ấn định tỉ số 4-0 ở phút 90.

Sau 6 lượt đấu, Hà Lan toàn thắng và rất vững chắc ở ngôi đầu bảng với 18 điểm. Phía sau họ, Hungary mới chỉ có 11 điểm còn Romania có 10 điểm.

Nếu như Ý, Đức và Hà Lan đã tỏ rõ ưu thế tại bảng đấu của mình thì tình hình tại các bảng A và F mọi thứ vẫn còn rất "ngổn ngang".

Tại bảng A, cuộc đua song mã giữa Bỉ và Croatia đang diễn ra rất căng thẳng. Bỉ đang sở hữu lứa thế hệ vàng gồm Kompany, Fellaini, Hazard, Vertonghen... còn Croatia có các ngôi sao như Modric, Mandzukic cùng vài tài năng trẻ.

Ở lượt đấu này, Bỉ thắng Macedenia 1-0 nhờ pha lập công của Hazard ở phút 62. Cùng giờ, Croatia hạ Xứ Wales 2-1 ngay trên sân khách nhờ hai bàn thắng muộn mằn của Lovren ở phút 77 và Eduardo phút 87. Trước đó Gareth Bale mở tỉ số cho Xứ Wales ở phút 21.

Sau 6 lượt đấu, Bỉ và Croatia vẫn bất bại với 5 thắng và 1 hòa, cùng được 16 điểm nhưng Bỉ xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Serbia đã tỏ ra hoàn toàn hụt hơi khi chỉ mới được 7 điểm sau 6 trận.

Tại bảng F, Bồ Đào Nha và Israel sau khi đã hòa nhau 3-3 hồi cuối tuần, đều có chiến thắng ở lượt trận sáng nay. Bồ Đào Nha lại gặp bế tắc trước đội bóng yếu, lần này là Azerbaijan. Phải chờ đến khi đối thủ chỉ còn 10 người từ phút 55, Bồ Đào Nha mới chơi tốt và ghi bàn do công của Alves (phút 63) và Almeida (phút 79).

Tương tự, Israel cũng gặp nhiều khó khăn tại đất Bắc Ireland và chỉ thắng được 2-0 nhờ hai bàn ghi trong 10 phút cuối.

Cùng có thêm 3 điểm, Bồ Đào Nha và Israel đều có 11 điểm sau 6 vòng đấu trong đó Bồ Đào Nha, xếp hạng nhì, hơn Israel một bậc do hơn hiệu số bàn thắng thua. Lợi thế nhất ở bảng đấu này là Nga khi họ toàn thắng sau 4 lượt đấu, được 12 điểm và tạm xếp đầu bảng. Nếu thắng trong hai trận chưa đấu, Nga sẽ bứt lên hẳn trong cuộc đua giành vé.

Các đội ở bảng E và G không thi đấu trong lượt trận rạng sáng 27-3. Sau 5 lượt ở bảng E, Thụy Sĩ vẫn dẫn đầu với 11 điểm, Albania và Iceland ở phía sau cùng được 9 điểm. Ở bảng G, Bosnia - Herzegovina có 13 điểm sau 5 trận với Hi Lạp sát phía sau được 10 điểm. Slovakia đã hụt hơi, chỉ có 8 điểm.

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu bao gồm 9 bảng đấu. 9 đội đầu bảng giành vé trực tiếp đến Brazil. 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ chia cặp, đấu hai lượt đi và về, giành 4 vé vớt. Tổng cộng khu vực châu Âu có 13 đại diện tại Brazil.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: World Cup 2014