30/08/2014 08:37 GMT+7

​Người tiêu dùng được mua hàng rẻ hơn

DŨNG TUẤN thực hiện
DŨNG TUẤN thực hiện

TT - Hơn 1.200 doanh nghiệp, 3.000 hộ kinh doanh cùng tham gia tháng khuyến mãi với hàng hóa được giảm giá 10-50%.

Hưởng ứng tuần lễ khuyến mãi, nhiều cửa hàng thời trang tại chợ Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình đồng loạt giảm giá các mặt hàng quần áo - Ảnh:Thanh Đạm
Hưởng ứng tuần lễ khuyến mãi, nhiều cửa hàng thời trang tại chợ Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình đồng loạt giảm giá các mặt hàng quần áo - Ảnh:Thanh Đạm

Chương trình thực hiện xuyên suốt từ tháng 9 tới tháng 12-2014 là những điểm mới trong “Tháng khuyến mãi 2014”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phương Đông - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - cho biết thêm: Điểm khác biệt trong chương trình “Tháng khuyến mãi 2014” so với những năm trước là sở chủ trương phối hợp và giao các quận, huyện chủ động, đóng vai trò chính trong mọi hoạt động khuyến mãi.

Tùy tình hình từng địa bàn để tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, giải phóng hàng hóa. Thông qua kế hoạch của nhiều quận, huyện có thể thấy năm nay quy mô cũng như hoạt động khuyến mãi diễn ra đồng loạt tại nhiều địa bàn, với nhiều hình thức phong phú.

Tập trung vào các ngành hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn... trên địa bàn thành phố đồng loạt có những chương trình khuyến mãi phục vụ nhu cầu xã hội.

* Sự tham gia của doanh nghiệp, tiểu thương đối với chương trình năm nay như thế nào?

- Đến thời điểm hiện nay, chúng tôi đã nhận được đăng ký của hơn 1.200 doanh nghiệp (tăng 41% so với năm 2013) và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể tham gia chương trình với khoảng 4.370 điểm bán hàng (tăng 45,6% so với năm 2013). Hiện sở và phòng kinh tế các quận huyện đang tiếp tục vận động các đơn vị tham gia chương trình.

Theo thống kê, hầu hết trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi và hơn 40 chợ truyền thống (chợ Bến Thành, chợ Tân Định, chợ Bình Tây, chợ An Đông...) trên địa bàn thành phố đều tham gia chương trình này.

* Trong Tháng khuyến mãi năm 2013, những tuyến đường đầu tiên được triển khai tại Q.6 và Q.Tân Bình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ tiểu thương. Năm nay, mô hình này được triển khai như thế nào, thưa ông?

- Không chỉ tại Q.6 và Q.Tân Bình mà hàng loạt tuyến đường khuyến mãi mới tại quận 1, 3, 5 và Phú Nhuận... cùng vào cuộc như Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.5), Tùng Thiện Vương, Âu Dương Lân (Q.6)...

Bên cạnh đó, các phiên chợ, hội chợ hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mãi tại các khu chế xuất - khu công nghiệp như Khu chế xuất Tân Thuận, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, tại ký túc xá Trường ĐH Nông lâm, các khu dân cư quận 4, 5, 6, 8, Bình Tân, Củ Chi, Nhà Bè cũng được tăng cường nhiều hơn năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, sinh viên, người dân trên địa bàn, đảm bảo tính xuyên suốt từ tháng 9-2014 đến cuối năm.

* Trong các chương trình này những năm trước, nhiều người tiêu dùng còn phàn nàn về chất lượng cũng như nguồn gốc hàng hóa. Để kiểm soát vấn đề này, sở đã có kế hoạch gì, thưa ông?

- Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay sở đã giao việc kiểm soát chất lượng, nguồn hàng hóa trong chương trình “Tháng khuyến mãi 2014” cho thanh tra sở cùng với quản lý thị trường thành phố, các quận huyện...

Đồng thời, sở cũng đề nghị UBND 24 quận huyện tăng cường giám sát các hoạt động khuyến mãi của thương nhân trên địa bàn trong thời gian diễn ra chương trình.

Nhộn nhịp vào tháng khuyến mãi

Phải đến buổi tối lễ khai mạc “Tháng khuyến mãi 2014” mới chính thức bắt đầu nhưng từ sáng sớm, dòng người đổ về mua sắm kín các cổng chính nhà thi đấu Phú Thọ (đường Lữ Gia, Q.11, TP.HCM). Bà Đặng Thị Trang (đường Ba Vân, Q.Tân Bình), một khách quen của hội chợ, cho biết năm nào cũng tranh thủ đi sớm, đến sớm.

“Nhà gần nên năm nào cũng chờ tới hội chợ là tui “vọt” qua liền, cứ đi vòng vòng coi thấy thứ gì rẻ, trữ được là mua” - bà Trang nói.

Không riêng bà Trang, tâm lý săn hàng rẻ tại hội chợ khuyến mãi dần trở thành tâm lý chung của nhiều người dân đi mua sắm. “Đi đông vui, thứ gì cũng có, thoải mái lựa, cái nào mà mình tính toán thấy rẻ thì mua chứ không phải thiếu mới mua” - anh Dinh (đường Phạm Thế Hiển, Q.8) trên tay lỉnh kỉnh đủ thứ đồ cho biết.

Ghi nhận cho thấy năm nay mặt hàng gia dụng tiêu dùng, thực phẩm, may mặc thực hiện khuyến mãi 15-40% chiếm rất nhiều gian hàng tại hội chợ.

Mặc dù chưa thống kê được doanh thu ngày đầu tiên, nhưng nhiều đơn vị cho hay doanh số tăng 30-40% so với năm trước. Cụ thể, gian hàng Đại Đồng Tiến, Vissan, mì gói Acecook doanh số đạt hơn 10 triệu đồng.

“Hội chợ khuyến mãi” diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 29-8 đến hết 3-9, sản phẩm bán tại hội chợ chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, nước uống, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy... của các doanh nghiệp có thương hiệu.

Ngoài ra, các điểm kinh doanh tại nhiều tuyến đường, chợ tham gia chương trình khuyến mãi cũng đã nhộn nhịp từ khá sớm. Tại các tuyến đường của Q.Tân Bình như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, các cửa hàng điện máy, nội thất đã chủ động giảm giá 10-15% nhiều mặt hàng.

Tại chợ Phạm Văn Hai, tất cả quầy hàng quần áo và phụ kiện thời trang đều vào cuộc giảm giá từ 15% trở lên. “Không phải mặt hàng nào cũng giảm giá được, nhưng anh chị em cùng đồng loạt khuyến mãi để lấy lại hình ảnh, xả hàng để chuẩn bị nhập hàng tết” - tiểu thương Ngọc Tâm, kinh doanh quần áo tại chợ này, cho hay.

DŨNG TUẤN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên