13/08/2014 17:19 GMT+7

“TAXI HÀ NỘI” sẽ thay thế phù hiệu “XE TAXI”

 TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sở GTVT Hà Nội cho biết từ ngày 15-8 cho đến hết ngày 30-10 sẽ  tổ chức cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi hoạt động ở Hà Nội.

Ảnh tư liệu tuổi trẻ
Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Phù hiệu mới sẽ có tên “TAXI HÀ NỘI” thay thế phù hiệu “XE TAXI” hiện đang lưu hành. Kể từ ngày 1-11, phù hiệu cũ sẽ không còn hiệu lực.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội hiện có 107 doanh nghiệp taxi với hơn 17.000 xe hoạt động và đã ở mức bão hòa.

Đồng thời có khoảng trên 2.000 xe do các địa phương lân cận cấp phù hiệu đang hoạt động trên địa bàn thành phố (nhiều xe trong số này mang biển số của Hà Nội)  dẫn đến tình trạng quá tải nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, tình trạng gian lận cước, vi phạm trật tự an toàn giao thông ngày càng nhiều.

Việc thay đổi phù hiệu taxi nói trên nhằm  để quản lý chặt chẽ hơn về chất lượng, dịch vụ và để phân biệt với xe  taxi ngoại tỉnh.  

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép  Hà Nội được sử dụng phù hiệu taxi riêng và đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Cũng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từ các địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại địa phương đó.

Các xe taxi không có phù hiệu TAXI HÀ NỘI không được tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, không được giao ca, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... như taxi có phù hiệu TAXI Hà Nội.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên