21/08/2014 08:42 GMT+7

​“Độc nhãn” vẫn lái xe ô tô: bệnh viện thừa nhận sai sót

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) thừa nhận việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho ông Trịnh Xuân Ngãi là sai sót.

Giấy chứng nhận sức khỏe của ông Trịnh Xuân Ngãi, do Bệnh viện Đa khoa thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) cấp sai quy định - Ảnh: Hà Đồng

>> "Độc nhãn" vẫn "đủ sức khỏe lái ôtô"
>> 2 bộ vênh nhau về dự thảo quy định sức khỏe lái xe
>> Khám sức khỏe cấp GPLX hai bánh: Mỗi nơi mỗi kiểu

Ông Lê Thành Đồng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) - lý giải trong một buổi có rất nhiều người đến khám, nên có thể có sai sót của cán bộ bệnh viện.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa thị xã Sầm Sơn ký hợp đồng khám sức khỏe cho học viên của Trường trung cấp nghề Hưng Đô từ năm 2013. Khi có khóa học mới, bệnh viện sẽ cử cán bộ y, bác sỹ lên khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các học viên trường này. Chi phí mỗi bộ hồ sơ khám sức khỏe là 25.000 đồng.

Lúc khám, cán bộ y tế nhìn xa không phát hiện ra mắt ông Trịnh Xuân Ngãi không đạt yêu cầu để cấp giấy chứng nhận sức khỏe, nhưng khi nhìn gần mới phát hiện ra.

Sau khi khám xong, cán bộ y tế đưa các hồ sơ về bệnh viện đóng dấu. Đây là sai sót của cán bộ Bệnh viện Đa khoa thị xã Sầm Sơn. Ban giám đốc bệnh viện đã có báo cáo toàn bộ vụ việc này lên Sở Y tế Thanh Hóa, hiện đang chờ kết luận của cấp trên.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng họp, kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho ông Trịnh Xuân Ngãi.

Chiều 20-8, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 25-7, qua kiểm tra kỳ thi sát hạch lái xe, phòng chuyên môn của sở phát hiện ông Trịnh Xuân Ngãi (SN 1964, trú tại thị trấn Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) bị hỏng một mắt bên trái (có đeo mắt giả).

Tuy nhiên, khi đối chiếu với giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa thị xã Sầm Sơn cấp cho ông Ngãi ngày 15- 3- 2014 lại ghi ở mục 2 về thị lực: mắt phải không kính, mắt trái không kính là 10/10; sắc giác: bình thường; bệnh ở mắt: không.

Căn cứ vào hồ sơ của ông Ngãi, sau quá trình đào tạo khóa học từ tháng 2 đến tháng 6- 2014 tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe của Trường trung cấp nghề Hưng Đô (đóng tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), ngày 21- 7 trung tâm này đã cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho ông Ngãi.

Nếu không phát hiện sớm, sau khi ông Ngãi qua được kỳ thi sát hạch sẽ được cơ quan chức năng cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B2.

Ngay sau đó, hội đồng sát hạch thuộc Sở GTVT Thanh Hóa thống nhất không cho học viên Ngãi dự thi sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B2. Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn đã yêu cầu Sở Y tế Thanh Hóa kiểm tra, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm trên.

Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế rà soát, chấn chỉnh lại việc khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên