19/08/2014 05:31 GMT+7

​Việc cưỡng đoạt tiền đã diễn ra hơn 1 năm

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Mỗi xe chở gỗ vào chợ Phù Khê bị cưỡng đoạt từ 1,2-2 triệu đồng tùy loại xe, việc cưỡng đoạt này đã diễn ra hơn một năm nay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” do Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”), giám đốc Công ty TNHH Đại An, cầm đầu, thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an, cho biết như vậy. 

Theo ông Tuấn, chuyên án này được lãnh đạo Bộ Công an giao cho C47 tiến hành trinh sát, lập chuyên án từ hơn một năm trước.

Theo đó, các trinh sát của C47 nắm được việc cưỡng đoạt tài sản các xe gỗ diễn ra thường xuyên, tùy theo loại xe sẽ phải nộp từng mức tiền “bảo kê” khác nhau và luôn bị ép buộc phải vào chợ gỗ do các đối tượng trong băng nhóm này mở ra. Nếu không vào sẽ bị khống chế, đe dọa.

Hiện nay cơ quan điều tra chưa xác định được có vụ việc nào cố ý gây thương tích đối với lái xe, chủ hàng hay không và sẽ tiếp tục làm rõ.

Ông Tuấn cho biết ngoài việc bị bắt buộc vào chợ, nộp tiền bảo kê, các xe phải qua trạm cân của Công ty Đại An, nếu quá tải cũng phải nộp tiền.

Đối với thông tin nếu lái xe và chủ hàng không nộp tiền bảo kê sẽ bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ, ông Tuấn cho biết đó là dư luận và hiện C47 đang thu thập tài liệu để làm rõ.

Đối với số gỗ của hai công ty TNHH Đại An và TNHH Thành Hưng Bắc Ninh, thiếu tướng Tuấn cho biết cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ.

Trong thời gian tới, cơ quan công an sẽ thành lập đoàn liên ngành, có cả lực lượng kiểm lâm, để kiểm tra, đánh giá chủng loại, số lượng gỗ xem có gỗ cấm hay không, xem số gỗ nào đủ giấy tờ, số nào không đủ giấy tờ rồi mới kết luận có hay không có hành vi buôn lậu để điều tra.

Cơ quan công an cũng thu giữ bảy ôtô hạng sang gồm các loại xe Maybach, Lexus, BMW của nhóm tội phạm này và một số tiền (hiện chưa kiểm đếm). Quá trình điều tra sẽ làm rõ số tài sản này từ đâu mà có, có nguồn gốc từ tiền phạm tội hay không để xử lý.

 

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên