09/08/2014 11:22 GMT+7

​Nhiều trường ĐH phải xác định lại điểm chuẩn

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Với cách tính điểm ưu tiên khu vực mới (đối với ngành có môn thi chính nhân hệ số) mà Bộ GD-ĐT bất ngờ đưa ra ngày 8-8, nhiều trường ĐH phải xác định lại điểm chuẩn.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2014 - Ảnh - Minh Giảng

Theo cách tính điểm ưu tiên khu vực đối với các ngành có môn thi nhân hệ số, điểm ưu tiên của thí sinh sẽ tăng đáng kể.

Công thức tính như sau:  điểm ưu tiên thực tế bằng điểm ưu tiên theo quy chế nhân 4 và chia 3.

Ví dụ, một thí sinh được cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực theo quy chế thì điểm ưu tiên khi thi vào ngành có môn thi chính là: 1,5x4 = 6:3 = 2. Như vậy, điểm ưu tiên đã tăng lên 0,5 điểm.

Với những thí sinh được ưu tiên nhiều hơn (khi cộng điểm đối tượng) thì điểm ưu tiên thực tế sẽ còn tăng lên nữa.

Chiều qua 8-8, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã công bố điểm chuẩn chính thức và đưa lên trang web của trường.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều TS Trần Đình Lý (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM) cho biết với ngành ngôn ngữ Anh (môn tiếng Anh hệ số 2), trường phải tính toán theo cách bộ vừa đưa ra và xác định lại điểm chuẩn.

Các ngành khác điểm chuẩn không thay đổi.

Tương tự, TS Lê Chí Thông (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM) cho biết đã nghe thông tin về cách tính điểm ưu tiên đối với ngành có môn thi nhân hệ số của bộ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này trường vẫn chưa nhận được văn bản chính thức, khi nào nhận văn bản chính thức trường sẽ điều chỉnh.

Trường ĐH Bách khoa có ngành kiến trúc nhân hệ số môn toán. Tuy nhiên ông Thông cho biết ngành này lượng thí sinh không lớn nên có thể sẽ không có nhiều thay đổi.

Trong khi đó, nhiều trường có ngành nhân hệ số môn thi chính dự kiến công bố điểm chuẩn vào chiều 8-8 nhưng với quy định mới đầy bất ngờ do Bộ GD-ĐT đưa ra hôm qua, nhiều trường cho biết phải hủy toàn bộ phương án điểm chuẩn của mình trước đó và làm lại. Thậm chí nhiều trường không có thông tin về cách tính này.

Sáng 9-8, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn nhưng khi chúng tôi cung cấp thông tin về cách tính điểm ưu tiên khu vực mới đối với các ngành có môn thi nhân hệ số, cán bộ của trường hoàn toàn không biết thông tin gì về vấn đề này. Trường nhân hệ số đối với ngành giáo dục thể chất và các ngành chuyên ngữ.

Công văn của Bộ GD-ĐT trả lời Trường ĐH Cần Thơ về cách tính điểm ưu tiên đới với các ngành có môn thi chính nhân hệ số
MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên