19/08/2014 08:24 GMT+7

​Nhiễm trùng máu do con mò đốt

T.LŨY
T.LŨY

TT - Hai bệnh nhân bị sốt nhiễm trùng, nhiễm độc nặng do bị con mò đốt nhưng không được chẩn đoán đúng bệnh dẫn đến nhiễm trùng máu, vừa được chữa khỏi và cho xuất viện.

Theo Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, hai bệnh nhân này đều nhập viện trong tháng 7. Bệnh nhân thứ nhất (ngụ xã Long Bình, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng lạnh run, sốt cao và có vết loét do côn trùng đốt ở vùng trên xương mu đã nhiễm trùng.

Bệnh viện địa phương trước đó đã chẩn đoán bệnh nhân bị viêm não Nhật Bản, khi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng máu nặng. Bệnh nhân thứ hai (ngụ phường 8, TP Sóc Trăng) bị nặng hơn, nhập viện trong tình trạng sốt cao, mất tri giác phải điều trị tại khoa hồi sức tích cực và chống độc.

Tuy bệnh nhân có vết côn trùng đốt ở vùng mặt trong đùi, nhưng người nhà cho biết trước đó bệnh viện địa phương chẩn đoán người bệnh bị sốt siêu vi.

Bác sĩ Trần Thanh Truyền, chuyên khoa nhiễm Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết hai trường hợp trên đều nhiễm virút Rickettsia do côn trùng đốt, lây truyền qua vết đốt của ấu trùng sáu chân (mò). Phân biệt triệu chứng là bệnh nhân bị sốt kéo dài, có vết cắn côn trùng (thường ở những vùng da mềm nhạy cảm) bị phồng rộp, loét. Sau đó có thể phát ban và viêm hạch...

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên