22/08/2014 11:00 GMT+7

​Không có tàu cá VN hoạt động tại Fiji

L.THANH - V.ĐỖ
L.THANH - V.ĐỖ

TT - Chiều 21-8, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định không có tàu đánh cá VN tại vùng biển Fiji.

Cụ thể, việc trên mạng YouTube ngày 17-8 đăng tải một video clip về một vụ thảm sát tàu cá dã man mang tựa đề “Thuyền viên tàu đánh cá Fiji bị bắn ở hải phận của Fiji” và giọng miền Trung của một người VN được nghe thấy trong số những thuyền viên có mặt trong đoạn clip, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định: “Cho đến nay tôi xin khẳng định không có tàu cá VN hoạt động trên vùng biển Fiji.

Như chúng ta đều biết thì trong đoạn clip nói trên, những người trên tàu nói nhiều thứ tiếng khác nhau. Bộ Ngoại giao VN đã yêu cầu Đại sứ quán VN tại New Zealand kiêm nhiệm Fiji làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin này”.

Theo ông Lê Hải Bình, thông tin về tàu cá VN ở Lý Sơn bị tàu Trung Quốc đập phá và cướp tài sản sau khi đánh bắt ở Hoàng Sa đang được các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao cũng lên án mạnh mẽ mọi hành động vô nhân đạo nhằm vào tàu cá và ngư dân VN hoạt động hợp pháp trên vùng biển của VN.

L.THANH - V.ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên