17/08/2014 09:42 GMT+7

​Gia Lai: xe khách liên tục bị ném đá

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

Nhiều nhà xe khác vận chuyển hành khách trên quốc lộ 14 cho biết rất nhiều lần bị tấn công vô cớ bằng “mưa đá”.

Kính xe khách giường nằm Ngọc Thông vỡ sau khi bị ném đá tối 15-8 - Ảnh: B.D.
Kính xe khách giường nằm Ngọc Thông vỡ sau khi bị ném đá tối 15-8 - Ảnh: B.D.

21g ngày 15-8, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Ngọc Thông xuất phát từ Đắk Lắk đi Huế khi đến huyện Chư Pưh (Gia Lai) thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên “tập kích” bằng đá làm cửa kính bung vỡ, đèn chiếu hậu hư hại, hành khách hoảng hốt. 

Tài xế Nguyễn Thành Danh (34 tuổi) kể: “Lúc đó hành khách trên xe đã ngủ hết, chúng tôi tắt đèn trong xe, chỉ bật đèn rọi phía trước thì bất ngờ đất đá lao vào cửa kính tới tấp. Những viên đá có kích thước khoảng nửa nắm tay giội vào cửa kính phát ra những tiếng lớn.

Chúng tôi dừng xe lại, chạy ra bên ngoài tìm coi ai ném thì thấy trên rừng một tốp khoảng 5-7 thanh niên đang bỏ chạy. Xe bị đá làm bung vỏ kính chiếu hậu bên phải, kính chắn gió bị lủng, rạn nứt thành vệt”.

Nhiều nhà xe khác vận chuyển hành khách trên quốc lộ 14 cũng cho biết rất nhiều lần bị tấn công vô cớ bằng “mưa đá”.

Theo đại diện nhà xe Việt Tân Phát (Kon Tum), chỉ riêng trong năm 2013 nhà xe này đã bị tấn công bằng đá (tất cả đều diễn ra ban đêm) tới 16 vụ, trong đó số lần bị tấn công nhiều nhất là ở huyện Chư Pưh với sáu lần bị ném đá.

Tháng 7-2014, một tài xế của Việt Tân Phát đã bị ném đá trong lúc đang lái xe khách khiến người này bị thương ở mặt, phải khâu tám mũi.

Nhiều hãng xe khách đường dài tại Gia Lai, Kon Tum cũng bị tấn công bằng cách tương tự. Thời điểm xảy ra việc ném đá chủ yếu là ban đêm, rạng sáng và hầu như không xác định được đối tượng.

Thống kê của Công ty bảo hiểm Bảo Việt chi nhánh tại Gia Lai cho thấy chỉ tính sáu tháng đầu năm nay, đơn vị này đã nhận bồi thường cho 183 hồ sơ của các nhà xe bị thiệt hại (chủ yếu là vỡ gương, kính) do ném đá.

Năm 2013, đã có một cháu nhỏ mới 6 tuổi ở thị trấn K’Bang (huyện K’Bang, Gia Lai) bị ném bằng búa trên quốc lộ đi qua Quảng Nam khiến cháu nhỏ này thiệt mạng. Trên quốc lộ 14 qua huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk), một sinh viên nam đi xe khách cũng bị ném đá, đá xuyên qua cửa kính làm sinh viên này vỡ xương quai hàm.

Đại tá Phạm Văn Uấn - trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai cho biết - rất nhiều nhà xe đã trình bày nỗi bức xúc, lo ngại vì bị ném đá trên hành trình dọc quốc lộ 14, đa số các vụ việc đều xảy ra bất ngờ, khó tìm ra người ném.

“Qua xác minh sơ bộ thì thủ phạm ném đá chủ yếu là học sinh, thanh niên” - ông Uấn nói. Tương tự, Công an TP Kon Tum cũng cho biết đã yêu cầu các xã Hòa Bình, Trần Hưng Đạo (TP Kon Tum) khoanh vùng, theo dõi để ngăn chặn tình trạng ném đá xe khách khi đi qua TP Kon Tum. 

Theo ông Nguyễn Hữu Quế - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai, tình trạng ném đá xuất hiện nhiều khoảng ba năm trước, thời điểm đó sở đã đề nghị công an vào cuộc và truy bắt được một người. Gần đây việc ném đá lại tái diễn.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên