17/08/2014 11:22 GMT+7

​Dâng hương tưởng nhớ Bình Tây đại nguyên soái

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sáng 17-8, tại đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ giỗ và dâng hương tưởng niệm 150 năm ngày anh hùng Trương Định tuẫn tiết.

Đông đảo đoàn viên thanh niên là con em xã Tịnh Khê cũng đến dự ngày giỗ - Ảnh: Trần Mai

Hàng trăm người dân đã đến tham dự lễ dâng hương, cùng nhau ôn lại cuộc đời, sự nghiệp lẫy lừng của người anh hùng dân tộc Trương Định.

Dựng cờ nghĩa quyết tâm giữ bờ cõi đến hơi thở cuối cùng, tinh thần bất diệt của Bình tây đại nguyên soái còn mãi trong lòng mỗi người dân xã Tịnh Khê nói riêng, người dân Quảng Ngãi và cả nước nói chung.

Ông Trương Hưởng (78 tuổi, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) xúc động: “Anh hùng Trương Định là một bậc tiền nhân họ Trương. Hôm nay nghe lại cuộc đời sự nghiệp của ông trong đúng ngày giỗ, tôi rất xúc động. Tôi cảm thấy tự hào về cha ông của mình”.

Cùng với người dân, rất nhiều lãnh đạo cấp cao từ trung ương, Quảng Ngãi và các tỉnh thành khác đã đến dâng hương, hòa chung không khí ngày giỗ lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại quê nhà Bình tây đại nguyên soái.

Sau buổi lễ, người dân xã Tịnh Khê, cùng các cấp lãnh đạo từ trung ương đến địa phương đã dự bữa cơm thân mật theo nghi thức giỗ truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Trong không khí trầm lặng của ngày giỗ anh hùng Trương Định, các cấp lãnh đạo cùng với người dân vừa dùng cơm vừa ôn lại lịch sử truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm từ bao đời của dân tộc Việt Nam nói chúng, đất và người Tịnh Khê nói riêng.

Các vị bô lão xã Tịnh Khê, xếp hàng hai bên theo nghi thức của nghĩa quân Trương Định chào đón các cấp lãnh đạo - Ảnh: Trần Mai

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước dâng hương lên vị anh hùng của dân tộc Trương Định - Ảnh: Trần Mai
Học sinh các trường trong khu vực cũng đến dâng hương - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên