18/08/2014 05:00 GMT+7

​Chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông xin lỗi hội viên chơi golf

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 17-8, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông Nguyễn Văn Đông (Bình Thuận) đã gửi lời xin lỗi đến các hội viên sân golf Phan Thiết về việc gửi thông báo vội vàng quyết định đóng cửa sân golf.

Cùng với lời xin lỗi, Công ty cổ phần Rạng Đông (thuộc Tập đoàn Rạng Đông) cũng khẳng định không chuyển nhượng dự án này cho bất kỳ chủ đầu tư nào khác.

Trường hợp Chính phủ không đồng ý chuyển đổi mục đích sân golf thì công ty sẽ thay đổi phương án kinh doanh sân golf sao cho vẫn đảm bảo mục đích là đất thể dục thể thao.

Liên quan đến vụ việc, chiều 15-8 Công ty cổ phần Rạng Đông đã tổ chức cuộc họp với đại diện hội viên sân golf Phan Thiết là các ông Đinh Ngọc Tuấn, Jeff Puchalski và luật sư Văn Thị Thùy Dương (đại diện Công ty luật Baker & McKenzie).

Luật sư Văn Thị Thùy Dương nêu ý kiến một số hội viên muốn Công ty cổ phần Rạng Đông tiếp tục mở cửa, vận hành sân golf theo giấy phép. Nếu Công ty cổ phần Rạng Đông không có khả năng tiếp tục hoạt động sân golf, đề nghị công ty chuyển nhượng cho chủ đầu tư khác.

Còn ông Đinh Ngọc Tuấn nêu quan điểm công ty nên lấy ý kiến tham khảo của các hội viên trước khi quyết định đóng cửa sân golf. Đối với những hội viên không đồng ý chuyển sang câu lạc bộ golf Sea Links thì Rạng Đông phải có phương án bồi thường.

Về phía Công ty cổ phần Rạng Đông, ông Nguyễn Văn Đông cho biết sân golf hoạt động không hiệu quả, kinh doanh lỗ liên tục trong thời gian dài nên phải đóng cửa sân golf. Đối với thẻ hội viên danh dự của câu lạc bộ còn thời hạn sử dụng, công ty sẽ có hướng xử lý cụ thể.

Phương án bồi thường cho hội viên mua thẻ cũng được công ty đưa ra chi tiết theo cách “hoàn tiền nguyên vẹn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện các hội viên sân golf Phan Thiết cho biết: Cần phải mở lại sân golf cho hội viên chơi khi Chính phủ chưa có quyết định chính thức, đồng thời phải bồi thường tổn thất cho hội viên trong thời gian Công ty cổ phần Rạng Đông đơn phương đóng cửa sân golf Phan Thiết.

Trước đó, các hội viên đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, các bộ Kế hoạch - đầu tư, Tài nguyên - môi trường, Văn hóa - thể thao và du lịch, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị các cơ quan chức năng buộc Công ty cổ phần Rạng Đông tiếp tục duy trì hoạt động sân golf Phan Thiết, không chấp nhận yêu cầu chuyển đổi sân golf.

Nếu Rạng Đông không có khả năng tài chính để tiếp tục hoạt động sân golf thì Rạng Đông phải chuyển nhượng việc điều hành dự án này cho các chủ đầu tư khác. 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên