02/09/2014 07:28 GMT+7

​Bộ Y tế yêu cầu thẩm định lại giá sửa máy MRI

T.LŨY
T.LŨY

TT - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết Bộ Y tế yêu cầu phải giải trình lại do kinh phí sửa chữa máy MRI quá cao.

Liên quan đến vụ máy chụp cộng hưởng từ (MRI) và máy chụp CT 64 lát cắt của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ hư khiến bệnh nhân phải đến bệnh viện tư để chụp MRI (Tuổi Trẻ ngày 22-8), ngày 1-9 ông Đặng Quang Tâm, giám đốc bệnh viện này, cho biết Bộ Y tế yêu cầu phải giải trình lại do kinh phí sửa chữa máy MRI quá cao.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hai máy nói trên được trang bị cho bệnh viện trong dự án “Hỗ trợ y tế vùng ĐBSCL” trong năm 2010, mỗi máy có giá trị trên 20 tỉ đồng.

Sau khi máy hư, bệnh viện đã mời kỹ sư của các hãng cung cấp máy đến sửa chữa nhưng mấy tháng nay không sửa được vì chi phí thay thế thiết bị quá cao.

Máy CT được xác định phải thay thế đầu đèn chính hãng với giá khoảng 2,7 tỉ đồng (hiện nay Bộ Y tế đã phê duyệt cấu hình kỹ thuật, bệnh viện phải làm kế hoạch đấu thầu).

Riêng máy MRI, do phía công ty báo giá sửa chữa đến hơn 7 tỉ đồng nên Bộ Y tế yêu cầu phía đơn vị sửa chữa phải thuyết trình trước hội đồng bộ và bộ sẽ cho thẩm định lại giá. 

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên