13/08/2014 19:38 GMT+7

​Bắt giám đốc lừa đảo bằng website bán hàng đa cấp

BÁ SƠN - NHƯ HUỆ
BÁ SƠN - NHƯ HUỆ

TTO - Phan Văn Hoàn là giám đốc Công ty cổ phần Tây Thanh, trụ sở tại P.An Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và có hai chi nhánh tại Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp Phan Văn Hoàn và lệnh khám xét tại trụ sở công ty Tây Thanh - Ảnh: Như Huệ
Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp Phan Văn Hoàn và lệnh khám xét tại trụ sở công ty Tây Thanh - Ảnh: Như Huệ

Ngày 13-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp, tạm giam bốn tháng đối với Phạm Văn Hoàn (30 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty cổ phần Tây Thanh do Hoàn và vợ thành lập từ năm 2010 với 21 ngành nghề kinh doanh, trong đó lĩnh vực chính là buôn bán thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Bước đầu, cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, xác định Hoàn đã chiếm đoạt của 55 bị hại với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Theo điều tra, Hoàn đã lập ra 3 website: giaodichtructuyen.com.vn, nhadattaythanh.com.vn và vionline.com.vn, mỗi website có thể tạo ra rất nhiều trang cá nhân gọi là “gian hàng”. Khi khách hàng muốn đăng tin giới thiệu về sản phẩm của mình, phải trả 3 triệu đồng để mua một “gian hàng” như vậy.

Thực chất những người mua gian hàng nói trên không để sử dụng mà tiếp tục đi lôi kéo thêm nhiều người khác tiếp tục mua gian hàng ảo để kiếm tiền hoa hồng và chia lợi nhuận theo kiểu đa cấp, lấy tiền của người tham gia sau trả cho người tham gia trước.

Cơ quan điều tra xác định công ty Tây Thanh chưa được cấp phép bán hàng đa cấp, các website nói trên cũng chưa được cơ quan chức năng công nhận. Từ ngày 4-9-2011 đến 26-2-2012 đã có 3.000 tài khoản tham gia vào các website nói trên, với tổng số tiền giao dịch lên tới hàng tỉ đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra để xác định thêm các bị hại khác.

BÁ SƠN - NHƯ HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên