18/08/2014 07:30 GMT+7

​Bang Missouri ra lệnh giới nghiêm tại thành phố bạo động

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Hôm qua, cảnh sát thành phố Ferguson thuộc bang Missouri (Mỹ) đã phải dùng đến hơi cay và lựu đạn khói để giải tán đám đông biểu tình phản đối vụ thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown bị cảnh sát bắn chết.

Người biểu tình nhặt lựu đạn khói ném trả lại cảnh sát - Ảnh: Reuters
Người biểu tình nhặt lựu đạn khói ném trả lại cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trước đó thống đốc Missouri đã ban bố tình trạng khẩn cấp và giới nghiêm ở Ferguson do bạo động liên tục nổ ra.

Bất chấp lệnh giới nghiêm, hôm qua hàng trăm người biểu tình đã tràn ra đường ở khu ngoại ô St. Louis và đối đầu với cảnh sát. Nhà chức trách cho biết một người bị bắn trọng thương và bảy người khác bị bắt giữ. Chính quyền Ferguson khẳng định nạn nhân trên không bị cảnh sát bắn. Bất chấp sự trấn áp của cảnh sát, nhiều người biểu tình vẫn không lùi bước và hô khẩu hiệu: “Không công lý, không giới nghiêm, không hòa bình”.

Sau một ngày yên ả, các cuộc bạo động lại nổ ra ở Ferguson trong hai ngày liên tiếp. Nguyên nhân là do Sở Cảnh sát khẳng định nạn nhân Michael Brown bị tình nghi ăn cắp trong một cửa hàng tiện lợi.

Trước đó một số nhân chứng khẳng định Brown không hề có súng và bị bắn nhiều phát vào đầu dù đã giơ tay xin hàng. Bộ Tư pháp Mỹ đang mở cuộc điều tra. Nhà chức trách công bố viên cảnh sát bắn chết Michael Brown là Darren Wilson, 28 tuổi, một người da trắng. 

 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên