28/02/2014 01:09 GMT+7

Zidane giúp “kền kền trắng” bay cao

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đè bẹp chủ nhà Schalke 04 đến 6-1 ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League, Real Madrid (R.M) nắm chắc chiếc vé vào tứ kết, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại ở mọi đấu trường lên con số 28, trong đó có 24 chiến thắng.

Hiện R.M dẫn đầu bảng xếp hạng ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với 63 điểm, hơn 3 điểm so với hai đội xếp sau là Barcelona và Atletico Madrid. Ngoài ra, họ cũng thắng Atletico Madrid 5-0 sau hai loạt trận ở vòng bán kết để vào chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha gặp kình địch Barcelona tại sân Mestalla vào ngày 16-4. Những điều đó cho thấy R.M đang trải qua một mùa giải rất thành công và hứa hẹn bội thu danh hiệu nếu tiếp tục chơi với phong độ như thế.

Có điều ít ai biết sự khác biệt lớn nhất của R.M mùa này so với vài năm trước là sự có mặt của cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane trên băng ghế huấn luyện. Sau khi giải nghệ, Zidane bắt đầu làm giám đốc thể thao cho R.M vào năm 2011. Nhưng mãi đến mùa giải này, anh mới chính thức tham gia chuyên môn khi nhận lời làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti.

Sự có mặt của Zidane giúp ban huấn luyện R.M có uy quyền hơn trong mắt các cầu thủ. Nói như vậy bởi từ trước đến nay, R.M luôn là nơi hội tụ các ngôi sao sáng của bóng đá thế giới và ai cũng có “cái tôi” rất lớn nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nội bộ. Trong khi đó, trên băng ghế huấn luyện lại không có người đủ uy tín để tất cả cầu thủ phải phục tùng, dù cho đó là các HLV tầm cỡ như Fabio Capello, Manuel Pellegrini hoặc Jose Mourinho.

Nhưng với Zidane thì khác, anh từng là một cầu thủ vĩ đại với ba lần giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” cùng nhiều danh hiệu cao quý nhất trong đời cầu thủ. Về chuyên môn, Zidane có kinh nghiệm 18 năm thi đấu ở tất cả mọi đấu trường khác nhau nên rất am hiểu bóng đá và luôn đánh giá chính xác tiềm năng từng cầu thủ. Vì vậy, những ý kiến của anh giúp ích rất nhiều cho HLV Carlo Ancelotti.

Trả lời báo điện tử Goal.com, HLV Carlo Ancelotti đánh giá rất cao vai trò của Zidane khi nói: “Zidane có tiếng nói với các cầu thủ, anh ấy có thể chỉ dạy các tiền vệ và các cầu thủ chơi tấn công. Sự nghiệp lừng lẫy của Zidane luôn là điều mơ ước của các cầu thủ trẻ”.

Với những điều này, Zidane đang giúp sức để R.M bay cao ở mùa này.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên