02/10/2013 00:53 GMT+7

Zenit hòa 0-0 với Austria Wien

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 1-10, Zenit St. Petersburg đã bị nhà vô địch Áo, Austria Wien cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định nhà vô địch nước Nga, Zenit sẽ không khó để bỏ túi 3 điểm, bởi Austria Wien được xem là đội bóng lót đường tại vòng đấu bảng Champions League năm nay. Và thực tế trên sân cũng đã thể hiện điều đó khi Zenit áp đảo ngay từ đầu với thời gian kiểm soát bóng lên tới 65% (hiệp 1).

Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, Zenit đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông và chơi tập trung của Austria Wien.

Cơ hội rõ nét nhất của Zenit trong 45 phút đầu tiên là pha lên bóng ở phút 19. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha xử lí kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của tiền đạo người Brazil, Hulk lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Heinz Lindner.  

Thi đấu bế tắc, Zenit càng thêm khó khi vào cuối hiệp 1 (phút 42) tiền vệ Witsel bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Florian Mader trong một pha tranh bóng ở khu vực giữa sân.

Thiếu người, Zenit đã không còn tạo được thế trận áp đảo như trong hiệp 1 dù họ vẫn chủ động chơi tấn công. Tình huống đáng chú ý nhất của Zenit ở hiệp 2 là pha sút phạt trực tiếp từ cự li 25m của tiền đạo Hulk. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm vào góc xa của chân sút người Brazil lại chệch cột dọc trong gang tấc.    

Ở phần sân đối diện, Austria Wien cũng đã đẩy đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng với Zenit trong hiệp 2 sau khi được chơi hơn người. Nhưng với thực lực có hạn, nhà vô địch nước Áo đã chẳng gây được khó khăn gì cho khung thành thủ môn Lodygin.

Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách là pha phản công ở phút 86. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha ngã người đánh đầu của tiền đạo Philipp Hosiner sau quả tạt bên cánh trái của Tomas Simkovic lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Hòa 0-0, Zenit đã tự làm khó mình trong cuộc đua tranh hai chiếc vé đi tiếp tại bảng G với Atletico Madrid (Tây Ban Nha) và Porto (Bồ Đào Nha).  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên