19/03/2014 00:09 GMT+7

Zenit chờ phép mầu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giành thắng lợi 4-2 trên sân khách trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Borussia Dortmund vẫn cần cảnh giác với Zenit St Petersburg ở lượt về vào rạng sáng 20-3 (THTT lúc 2g45 trên kênh K+PM) khi đội bóng nước Nga vừa sa thải HLV Luciano Spalletti và không còn gì để mất.

Quyết định sa thải HLV người Ý này của ban lãnh đạo Zenit được đưa ra cách đây một tuần - thời điểm Zenit đang trải qua phong độ tồi tệ, nhất là trận thua 2-4 trước Dortmund. Thay thế HLV Spalletti là cựu danh thủ Sergei Semak, người từng đeo băng đội trưởng ở đội tuyển Nga và thi đấu cho Zenit trong ba năm cuối của sự nghiệp. Hãng tin AFP dẫn lời ông Semak trước trận đấu: “Sẽ rất khó lội ngược dòng trước Dortmund nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức để chứng tỏ lòng tự trọng của mình”.

Trong khi đó, Dortmund cũng đang có phong độ không tốt khi vừa thua Moenchengladbach 1-2 trong trận đấu vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần trước. Thất bại này khiến họ chưa thể yên tâm về vị trí trong tốp 4 Bundesliga để có thể tập trung toàn bộ cho cuộc đua ở Champions League.

Ngoài ra HLV Jurgen Klopp còn phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng lực lượng khi liên tiếp những trụ cột bị chấn thương. Đó là Sven Bender phải ngồi ngoài đến tận tháng 4, còn Jakub Blaszczykowski và Neven Subotic nhiều khả năng phải nghỉ đến hết mùa giải. Bù lại, trong trận đấu với Zenit, Dortmund sẽ có sự trở lại của Marco Reus và Henrikh Mkhitaryan, hai tiền vệ đã vắng mặt trong trận gặp Moenchengladbach vì chấn thương và án treo giò.

[box]Ông André Villas - Boas làm HLV đội Zenit

Hãng tin BBC cho biết cựu HLV đội Tottenham và Chelsea, ông André Villas-Boas, đã đồng ý ký hợp đồng hai năm dẫn dắt CLB Zenit St Petersburg. Ông Villas-Boas sẽ bắt tay làm việc sau trận lượt về vòng 16 đội Zenit St Petersburg gặp Dortmund.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên