17/09/2011 14:43 GMT+7

YouTube trình làng công cụ biên tập video mới

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - YouTube vừa trình làng công cụ biên tập video mới. Khác với công cụ ra mắt năm ngoái, lần này YouTube cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa video mà không phải rời khỏi đường dẫn URL của đoạn phim.

IZmMLOV3.jpgPhóng to

Hiệu ứng chỉnh màu mà dịch vụ Picnik của Google mang lại cho công cụ biên tập video của YouTube - Ảnh minh họa: Mashable

Bạn đọc Nhịp sống số xem qua video sau để có cái nhìn trực quan về công cụ biên tập, chỉnh sửa video mới từ YouTube:

Nguồn YouTube
Năm 2010, YouTube ra một công cụ dành cho mục đích biên tập giản đơn, song kèm theo phiền toái là nếu muốn tiến hành biên tập một đoạn video bất kỳ, người dùng sẽ bị mất đường dẫn URL hiện tại của đoạn video đó, cũng như mục đếm số truy cập (view) và phần bình luận.

Bộ công cụ vừa được YouTube trình làng cho phép người dùng biên tập video của họ vào bất cứ lúc nào, mà vẫn cho phép họ để mắt đến mọi thông tin và dữ kiện thuộc video đó.

“Bắt đầu từ bây giờ, người sử dụng dịch vụ của YouTube đã có thể biên tập các đoạn phim mà họ upload lên YouTube mà vẫn giữ nguyên đường dẫn URL của đoạn video đó trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể bảo lưu toàn bộ lượt truy cập và bình luận (nếu có) của đoạn video, và mọi đường dẫn trỏ đến đoạn video này sẽ vẫn hoạt động bình thường…”, kỹ sư phần mềm của YouTube John Gregg cho biết.

Công cụ mới cho phép người dùng thực hiện các thao tác biên tập đơn giản, chẳng hạn giảm thiểu hiệu ứng rung lắc của máy quay gây ra bởi tay cầm của người cầm máy, hay xoay khung hình, điều chỉnh độ phân giải và màu sắc, ổn định độ rung - vốn là tính năng rất cần thiết với những đoạn video mà người cầm máy bị rung tay quá nhiều.

Thêm vào đó, YouTube đã hợp tác cùng trang web biên tập ảnh trực tuyến Picnik - cũng sở hữu bởi Google - để mang đến tính năng chỉnh sửa màu sắc hình ảnh cho công cụ biên tập video mới ra mắt. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu sau này YouTube sẽ cung cấp gói dịch vụ chỉnh sửa màu sắc cao cấp của Picnik miễn phí hay không.

Thêm một tính năng đáng chú ý của công cụ biên tập video mới: nếu sau khi đã tiến hành chỉnh sửa, biên tập “đã đời” mà chẳng may cảm thấy không hài lòng, người dùng vẫn có thể quay trở lại trạng thái ban đầu. “Nếu bạn không thỏa mãn với thành quả của mình, không việc gì phải lo lắng cả, bạn vẫn có thể quay lại bản video lúc đầu khi chưa được chỉnh sửa để làm lại…”, đại diện YouTube phát biểu.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên