YouTube gia hạn thêm 2 tuần đàm phán với Yeah1

02/04/2019 18:05 GMT+7

TTO - Tập đoàn Yeah1 vừa có văn bản gửi tới các cơ quan quản lý nhà nước để thông báo về việc mua cổ phiếu quỹ, "chia tay" với YouTube và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2019 tại thời điểm cổ phiếu YEG đã qua giai đoạn suy giảm mạnh.

YouTube gia hạn thêm 2 tuần đàm phán với Yeah1 - Ảnh 1.

Ngày giao dịch 2-4 chứng kiến VN Index đảo chiều vào cuối phiên, giảm 2,72 điểm, còn 985,81 điểm - ẢNH : TRẤN KIÊN

Ngày 2-4, Yeah1 cho biết thoả thuận lưu trữ nội dung của đơn vị với YouTube vừa được thông báo gia hạn hiệu lực thêm 2 tuần, thay cho việc chấm dứt từ 31-3-2019 như phía Youtube đưa ra trước đó. Theo đó, hoạt động mạng đa kênh trên YouTube (MCN) của Yeah1 với các đối tác vẫn diễn ra như bình thường trong hai tuần tới, đến giữa tháng 4-2019. 

Tuy nhiên, đại diện Yeah1 cũng cho biết số phận của sự hợp tác này như thế nào vẫn chưa rõ sau hai tuần. "Hiện chúng tôi đang tiếp tục đàm phán", đại diện Yeah1 cho biết. 

Trước đó, ngày 1-4, ban lãnh đạo của Yeah1 cho biết đang xem xét và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2019. Theo đó, kế hoạch kinh doanh chính thức sẽ công bố và lấy ý kiến cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niêm năm 2019, dự kiến tổ chức vào ngày 8-5.

Tập đoàn Yeah1 thừa nhận thoả thuận lưu trữ nội dung với YouTube có thể bất thành và tập đoàn này đã sẵn sàng cho việc chấm dứt thỏa thuận. Điều này đồng nghĩa Yeah1 không còn là đối tác đa kênh (Multi Channel Network – MCN), có hiệu lực từ ngày 31-3.

Với tác động này, Yeah1 cho biết đang điều chỉnh lại "các nguồn lực và tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển nội dung và các kênh tự sở hữu và vận hành trên YouTube".

Tuy vậy, kết quả kinh doanh mảng MCN vẫn được ghi nhận vào báo cáo tài chính quý I-2019. 

Trong văn bản vừa được phát đi, Tập đoàn Yeah1 thông báo đã hoàn tất thủ tục cho kế hoạch mua lại hơn 3,1 triệu cổ phiếu quỹ theo thông tin công bố ngày 18-3 và đang chờ sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC).

Yeah1 cũng cho biết sẽ "không ngừng đầu tư và sản xuất nội dung mạng xã hội với YouTube vì đây vẫn là kênh phân phối quan trọng".

Tuy vậy, ngoài mảng kinh doanh liên quan đến YouTube, doanh nghiệp này còn sở hữu và vận hành 4 kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc, sản xuất và phân phối phim truyện, đại lý quảng cáo truyền hình và xuất bản quảng cáo kỹ thuật số.

Trước đó, khi xảy ra sự cố với YouTube vào ngày 4-3, cổ phiếu YEG lập tức giảm sàn 13 phiên liên tiếp, rớt khỏi mốc giá 100.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 20-3, bốc hơi gần 6.400 tỉ đồng vốn hóa so với thời điểm chào sàn với mức giá 300.000 đồng/cổ phiếu.

Sau ngày 20-3, cổ phiếu YEG mới bắt đầu hồi phục. 

Mặc dù thoát khỏi giai đoạn suy trầm sau tin xấu nhưng cổ phiếu YEG vẫn có nhiều phiên trồi sụt theo xu hướng suy giảm chủ đạo, chưa thể tăng tốc về giai đoạn giao dịch với mức giá trên 200.000 đồng/cổ phiếu.

Cụ thể, trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3, mã YEG có ba ngày giao dịch suy giảm mạnh, kéo dài từ 27-3 đến 29-3, trong đó ngày 28-3 chứng kiến cổ phiếu giảm sàn 7.800 đồng.

Kết thúc hai ngày giao dịch 1-4 và 2-4, cổ phiếu YEG có biểu hiện tăng trưởng nhưng mức độ tăng rất thấp so với tất cà các phiên trước đây, lần lượt là 2.600 đồng/cổ phiếu và 200 đồng/cổ phiếu.

Hiện tại, cổ phiếu YEG chốt phiên 2-4 với giá giao dịch chỉ 102.800 đồng/cổ phiếu, chỉ bằng 1/3 mức giá thời điểm lên sàn niêm yết ngày 26-6-2018.

TRẦN KIÊN - N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận