03/03/2016 10:31 GMT+7

Yêu cầu trả mặt bằng cho một trường mầm non

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ yêu cầu quan trọng nhất là đảm bảo việc học tập cho học sinh.

Ông Dương Tấn Hiển - chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - vừa chủ trì cuộc họp bàn về việc tranh chấp giữa Trường mầm non tư thục Tân Triều và Trường phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ (thuộc Công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục Hoàng Việt).

Tại cuộc họp, ông Hiển cho biết yêu cầu quan trọng nhất là đảm bảo việc học tập cho học sinh, vì vậy bắt đầu từ cuối tháng 6-2016, UBND quận sẽ yêu cầu Trường phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ trao trả lại toàn bộ cơ sở vật chất cho Trường mầm non tư thục Tân Triều, đồng thời hai trường phải thỏa thuận về số tiền trước đó Trường Việt Mỹ Cần Thơ đã đặt cọc cho Trường Tân Triều...

Cũng theo ông Hiển, những hợp đồng, văn bản thỏa thuận giữa Trường mầm non tư thục Tân Triều và Trường phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ đều không có cơ sở pháp lý, cho nên UBND quận không có thẩm quyền xem xét.

“Vì sự việc diễn ra đã khá lâu, gây bất ổn tình hình an ninh trật tự địa phương nên quận phải can thiệp để đảm bảo quyền lợi của hai bên và duy trì việc học tập cho các em học sinh” - ông Hiển nói thêm.

Theo tường trình của bà Hà Kim Thoa - chủ Trường mầm non tư thục Tân Triều, thì trường được phòng giáo dục quận cho phép hoạt động từ ngày 1-9-2011.

Tháng 9-2013, Trường Tân Triều đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Trường Việt Mỹ Cần Thơ để tiếp tục khai thác dựa trên cơ sở vật chất và học sinh sẵn có của Trường mầm non tư thục Tân Triều.

Theo đó, mỗi tháng Trường Việt Mỹ Cần Thơ phải chuyển cho Trường Tân Triều 120 triệu đồng. Tuy nhiên, đến giữa năm 2015, do việc bảo quản cơ sở vật chất không đảm bảo và một số hạng mục công trình của trường xuống cấp nên Trường Tân Triều yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, hàng tháng trường phổ thông Việt Mỹ Cần Thơ vẫn chuyển 132 triệu đồng cho trường Tân Triều (tăng 12 triệu so với thời điểm ban đầu).

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên