10/05/2017 20:42 GMT+7

​Yêu cầu tạm ngừng đánh cá trong vùng biển VN là vô giá trị

L.ANH
L.ANH

TTO - Đây là khẳng định của thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Tám trong văn bản vừa gửi các tỉnh thành.

Theo thứ trưởng Vũ Văn Tám, việc Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng có thời hạn đối với tất cả các nghề trừ nghề câu từ 1-5 đến 16-8-2017 trên các vùng biển, trong đó có yêu cầu tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam là vô giá trị.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng cho biết Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong vùng biển Việt Nam, hướng dẫn ngư dân tổ chức thành đoàn đội khi đi đánh bắt để hỗ trợ nhau trên biển.

Các tàu có giấy phép khai thác trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2016-2017 không sang khai thác ở vùng biển phía Đông trừ tàu làm nghề câu. Các trường hợp phát sinh trên biển cần thông báo ngay về Cục Kiểm ngư, Tổng cục Thủy sản qua số điện thoại nóng 04.62737323.

Dịp này thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng có văn bản gửi các UBND tỉnh thành ven biển, yêu cầu tổng rà soát lại các cơ sở đóng tàu, chủ tịch UBND tỉnh thành chịu trách nhiệm đánh giá và công bố cơ sở đóng tàu vỏ thép đủ điều kiện.

Theo thứ trưởng Tám, từ 2014 đến nay, đã có trên 550 tàu cá đóng mới và trên 100 tàu được nâng cấp đi vào hoạt động, đây là chương trình có ý nghĩa của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ, tuy nhiên dù đi vào hoạt động chưa lâu đã xuất hiện một số tàu vỏ thép không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại cho chủ tàu.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên